Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc đưa ra thị trường hệ thống rocket phóng loạt WS-3

VietnamDefence - Công ty Poly Technologies (Trung Quốc) bắt đầu chương trình marketing nhằm xúc tiến ra thị trường thế giới hệ thống rocket phóng loạt mới WS-3 trang bị 6 đạn phản lực 400 mm.

Hệ thống rocket phóng loạt WS-3 (ausairpower.net)

Bề ngoài, các bệ phóng của WS-3 rất giống hệ thống rocket phóng loạt WS-2 được phát triển trước đó, nhưng được trang bị các tên lửa mới, Jane’s Defence Weekly đưa tin.

Tầm bắn vẫn như cũ là 70-200 km, nhưng độ chính xác của tên lửa đã tăng đáng kể. Sai số vòng tròn xác suất của tên lửa mới (ở biến thể cơ sở trang bị hệ dẫn quán tính) ở tầm bắn tối đa là 300 m. Khi trang bị cho tên lửa hệ dẫn kết hợp GPS/quán tính, sai số vòng tròn xác suất ở tầm bắn 200 km chỉ là gần 50 m.

Tên lửa có chiều dài 7,15 m, đường kính 400 mm, được lắp 4 cánh ổn định ở đuôi và 4 cánh lái ở phần đầu.

Tên lửa có thể được trang bị các loại phần chiến đấu khác nhau có trọng lượng đến 200 kg, trong đó có loại nổ phá, loại đầu đạn chùm chứa 540 đạn con cỡ nhỏ, nhiệt áp.

Bệ phóng được lắp 3 contenơ vận chuyển kiêm ống phóng, mỗi contenơ chứa 2 tên lửa. Phần vũ khí được lắp trên khung gầm xe tải việt dã cao TA5450 8x8. Xe có cabin 4 cửa được bảo vệ toàn bộ với hệ thống điều hòa không khí.

Các bộ ổn định thủy lực lắp ở giữa các bánh thứ nhất, thứ hai, thứ ba và thứ tư ở cả 2 bên bệ phóng bảo đảm độ ổn định của xe khi bắn.

Theo thông tin của Poly Technologies, thời gian để triển khai WS-3 trên trận địa bắn là gần 12 phút.

Thông tin hiện có cho biết, WS-3 do hãng Sichuan Aerosace Industries phát triển, còn việc marketing và bán các hệ thống rocket phóng loạt WS-2, WS-3 do Poly Technоologies phụ trách.

  • Nguồn: Armstrade, 24.12.2010.

Print Print E-mail Print