Vietnamdefence.com

 

Nga phát triển bộ đồ người dơi Batman cho lính dù

VietnamDefence - Trong tương lai gần, lính dù Nga có thể nhảy dù mà không cần dù.

Hỗ trợ họ làm việc đó là một khí cụ bay cá nhân, cho phép hạ xuống đất nhanh hơn và khó phát hiện hơn đối với đối phương.

Các cán bộ khoa Cơ học hàng không và kỹ thuật máy bay Đại học Vật lý-kỹ thuật Moskva đã bắt tay phát triển khí cụ đặc biệt này, tờ Moskovsky Komsomolets (MK) cho hay.

Như một trong các tác giả của dự án là sinh viên năm thứ 5 Roman Anisovich tiết lộ với MK, phát minh này giống nhiều hơn bộ đồ người dơi Batman. Bộ đồ được gắn các tấm màng giữa hai tay và hai chân, cũng như một phần đuôi. Bộ thiết bị này có trọng lượng không hơn một áo gió thông thường.

Nền tảng của dự án là ý tưởng của sáng chế phương Tây - bộ đồ có cánh (wingsuite), đang được sử dụng trong bộ môn nhảy dù thể thao để các vận động viên hạ xuống đất nhanh hơn. Tuy vậy, chúng được sử dụng kèm với dù thông thường.

Lính dù Nga sẽ bay như Người dơi Batman

Trong dự án của các nhà khoa học Nga, lính dù sẽ nhảy mà không có dù. Người mặc bộ đồ Batman sẽ tiếp đất bằng chân sau khi đã giảm tốc độ bay. Theo ý đồ của các nhà sáng chế, sau khi tách khỏi máy bay, người nhảy dù sẽ phải giang chân, tay về các phía để căng các tấm màng và bắt đầu lượn.

Sáng chế này có nhiều ưu điểm như: từ mặt đất sẽ rất khó phát hiện lính nhảy dù mà không dùng dù, và khi cần anh ta có thể khép tay/cánh lại để tăng tốc tối đa cho cơ thể và rơi xuống như một hòn đá.

Sáng chế này hiện ở giai đoạn mô hình hóa máy tính.

Bộ đồ bay sẽ được thử nghiệm tại Trường Chỉ huy bộ đội đổ bộ đường không Ryazan.

  • Nguồn: AN, 23.12.2010.

Print Print E-mail Print