Vietnamdefence.com

 

Ukraine thử nghiệm tên lửa chống tăng mới Stugna-P

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Ukraine đã đặt hàng Viện thiết kế Luch ở Kiev 10 tên lửa chống tăng mới Stugna-P, Trung tâm Phân tích buôn bán vũ khí thế giới TsAMTO (Nga) dẫn nguồn tạp chí Jane's Missiles and Rockets.

Hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển Stugna-P (kiev.prostogorod.com)

Hợp đồng này trong danh mục đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước hằng năm của Ukraine.

Thông tin này đã được công trình sư trưởng KB Luch Oleg Korostylev xác nhận trong thời gian tổ chức diễn đàn công nghiệp quốc phòng toàn Ukraine.

Theo kế hoạch của quân đội nước này, Stugna-P sẽ được thử nghiệm vào năm 2011, sau đó được nhận vào trang bị.

Việc thiết kế và phát triển hệ thống và tên lửa cho nó được tài trợ bởi Viện Luch và công ty Ukrspetsexport. Stugna-P cho phép bắn xe tăng từ cự ly 100-5.000 m.

Hệ thống được trang bị hệ dẫn bán tự động theo tia laser và có thể dùng để diệt tăng-thiết giáp, cũng như mục tiêu bay thấp ở các phương án mang vác và lắp trên phương tiện kỹ thuật.

Tên lửa có điều khiển của hệ thống Stugna-P có khả năng xuyên giáp đến 800 mm, được chế tạo dựa trên tên lửa Stugna cỡ 125 và 100 mm phóng bằng nòng pháo tăng.

Theo TsAMTO, trong vài năm gần đây Luch đã tiến hành phát triển họ tên lửa chống tăng có điều khiển với hệ dẫn bán tự động theo tuyến ngắm, gồm các hệ thống tên lửa chống tăng Korsar, Skif và Barier-B.

  • Nguồn: Armstrade, Lenta, 20.10.2010.

Print Print E-mail Print