Vietnamdefence.com

 

Pháp thử nghiệm corvette lớp Gowind

VietnamDefence - Công ty đóng tàu DCNS (Pháp) đã bắt đầu cho chạy thử corvette L’Adroit, tàu đầu tiên của lớp Gowind.

Corvette L’Adroit (DCNS)

Tàu bắt đầu được kiểm tra 14 tháng sau khi bắt đầu đóng. Việc chạy thử sẽ chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 sẽ kiểm tra khả năng hoạt động của các hệ thống chữa cháy, kiểm soát chìm tàu và các hệ thống an toàn khác, ở giai đoạn 2 kiểm tra hệ thống động cơ và các tính năng chạy tàu của L’Adroit.

Tham gia thử nghiệm có 50 kỹ thuật viên, nhân viên của DCNS. Sau khi hoàn tất đợt chạy thử đầu tiên, tàu L’Adroit sẽ trở về ụ tàu để đóng hoàn thiện và sơn. Dự kiến, tàu sẽ hoàn toàn sẵn sàng và bàn giao cho Hải quân Pháp vào cuối năm 2011 để thử nghiệm sử dụng chiến đấu.

Tàu L’Adroit có chiều dài 87 m và chiều rộng 13 m, có khả năng chạy với tốc độ đến 21 hải lý/h, cự ly hành trình là 8.000 hải lý. Thiết kế của tàu cho phép bố trí trên boong tàu các máy bay không người lái và trực thăng chống ngầm.

Trong thành phần vũ khí của tàu lớp Gowind có thể gồm các bệ phóng tên lửa phòng không các loại, các tên lửa hành trình chống hạm và súng máy. DCNS dự định sản xuất các corvette Gowind ở các biến thể khác nhau: Gowind-120, Gowind-170 và Gowind-200. Các tàu này khác nhau ở kích thước và chủng loại vũ khí.

Nguồn: Lenta, 1.8.2011.

Print Print E-mail Print