Vietnamdefence.com

 

Nga-Trung bắt đầu đàm phán mua bán Su-35

VietnamDefence - Trái với thông lệ không bán cho Trung Quốc những vũ khí tối tân nhất, Nga đã bắn tín hiệu sẵn sàng bán tiêm kích tối tân nhất của họ hiện nay là Su-35 cho nước này.

“Chúng tôi sẵn sàng làm việc với các đối tác Trung Quốc trên hướng này”, Phó Giám đốc Rosoboronoexpỏt Aleksandr Mikheyev nói với hãng RIA Novosti.

Được trang bị 2 động cơ 117S có điều khiển vector lực đẩy, máy bay tiêm kích đa năng Su-35 Flanker-E có sức cơ động cao và khả năng tiêu diệt đồng thời nhiều mục tiêu bay, vũ khí của máy bay bao gồm các loại vũ khí có điều khiển và không điều khiển.

Dự kiến, chiếc Su-35 sản xuất loạt đầu tiên sẽ xuất xưởng vào cuối năm 2010, lô đầu tiên sẽ được sản xuất trong giai đoạn 2010-2015. Báo chí Nga cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã đặt hàng 48 chiếc Su-35S.

Ông Mikheyev cho biết, hiện nay, Nga và Trung Quốc đang tiến hành giai đoạn đàm phán ban đầu và sẽ thảo luận “các đặc điểm của biến thể xuất khẩu Su-35 và việc tích hợp máy bay này với các tiêm kích Su-30 Nga đã bán trước đó và các máy bay Su-27 do Trung Quốc lắp ráp”.

Phó Giám đốc công ty Sukhoi và trưởng văn phòng đại diện công ty này (mở năm 2005) ở Bắc Kinh Sergei Sergeyev tiết lộ, hợp đồng bán Su-35 cho Trung Quốc có thể được ký trước giữa năm 2011.

Từ năm 2008, Su-35 được Nga chào bán cho Ấn Độ, Malaysia, Algeria, Brazil và Venezuela, nhưng vẫn chưa có hợp đồng xuất khẩu nào được ký.

Defense News dẫn lời đại diện Rosoboronoexport nói rằng, hợp đồng bán Su-35 cho Trung Quốc sẽ là chấm dứt dự đình trệ của hoạt động bán vũ khí Nga sang Trung Quốc. Gần đây, nước này đã đề nghị mua một số lượng hạn chế vũ khí hiện đại của Nga, song Moskva đã từ chối các hợp đồng như vậy vì lo ngại nạn sao chép công nghệ  

  • Nguồn: upi.com, MP, 24.1.2010.

Print Print E-mail Print