Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ sắm tên lửa chống hạm AGM-84L Harpoon cho máy bay tuần biển P-8I

VietnamDefence - Cục Hợp tác quốc phòng và an ninh DSCA, Bộ Quốc phòng Mỹ, đã thông báo Quốc hội Mỹ về kế hoạch bán cho Ấn Độ tên lửa chống hạm AGM-84L Block-2 Harpoon, kèm theo dịch vụ và thiết bị trong khuôn khổ chương trình “Bán hàng quân sự cho nước ngoài”.

Máy bay tuần tra biển P-8I Poseidon của Ấn Độ

Tổng trị giá hợp đồng, nếu thực hiện tất cả các phương án lựa chọn sẽ là 200 triệu USD.

Chính phủ Ấn Độ đã gửi thư đề nghị Mỹ bán 21 tên lửa chống hạm AGM-84L Block-2 Harpoon, 5 tên lửa huấn luyện ATM-84L Block-2, các tên lửa huấn luyện CATM (Captive Air Training Missile), các contenơ, phụ tùng, thiết bị thử nghiệm và bổ trợ, cung cấp tài liệu kỹ thuật, huấn luyện nhân sự, yểm trợ kỹ thuật từ phía chính phủ Mỹ và nhà thầu, cũng như các nội dung bảo đảm vật chất liên quan.

Ấn Độ dự định sử dụng tên lửa Harpoon để trang bị cho các máy bay tuần biển P-8I Poseidon mua cho Hải quân Ấn Độ để kiểm soát tốt hơn an ninh các tuyến đường biển trong khu vực. Trước đó, Ấn Độ đã mua tên lửa AGM-84L Block-2 Harpoon để trang bị cho các máy bay Jaguar của không quân nước này.

Các nhà thầu cung cấp chính của chương trình là Boeing và Delex Systems Incorporated.

Các điều kiện của chương trình đền bù đi kèm hợp đồng sẽ được xác định sau đó khi đàm phán giữa khách hàng và các nhà thầu.

Tên lửa chống hạm AGM-84L Block-2

Tên lửa chống hạm AGM-84L Block-2 do Boeing phát triển là biến thể mới nhất của tên lửa Harpoon. Tên lửa được trang bị phần chiến đấu nặng 224 kg, đường kính 340 mm, chiều dài 4,6 m, tầm bắn 130 km.

  • Nguồn: Armstrade, 23.12.2010.

Print Print E-mail Print