Vietnamdefence.com

 

Lính Anh sẽ diện quần đùi… chống đạn

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Anh đã chi 10 triệu bảng Anh (15,5 triệu USD) để mua sắp loại giáp đặc biệt cho binh lính, cho phép bảo vệ các cơ quan vùng xương chậu chống tác động của vụ nổ.

Hệ thống giáp bảo vệ 3 lớp cho các cơ quan khu vực xương chậu (mod.uk)

Theo thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Anh, 45.000 bộ giáp mới (mỗi bộ gồm các quần đùi đặc biệt, thắt lưng và ốp che chắn) đã được đưa sang Afghanistan cho đạo quân Anh tác chiến đang ở đây sử dụng.

Dự kiến, sắp tới, Anh sẽ gửi sang Afghanistan thêm 15.000 bộ giáp mới, còn năm 2011 sẽ gửi sang 60.000 bộ.

Bộ giáp mới gồm 3 lớp, các lớp có thể được kết hợp khác nhau tùy thuộc vào nhiệm vụ của người lính.

Khi tuần tra thông thường, người lính nên mang lớp giáp đầu tiên - đó là các quần đùi đặc biệt làm bằng vải chống đạn. Loại vải cụ thể nào được sử dụng thì người ta không tiết lộ. Ở loại quần đùi chống đạn tương tự đang được chế tạo cho lính Mỹ sử dụng sợi Kevlar.

Lớp bảo vệ thứ hai là một phụ kiện được gài quanh thắt lưng người lính, còn một miếng vải bảo vệ đặc biệt với những miếng lót cừng được thả xuống giữa hai chân và cài vào thắt lưng từ phía sau lưng. Lớp bảo vệ này dành cho những binh sĩ làm nhiệm vụ rà mìn tự tạo. Các quần đùi đặc biệt và thắt lưng làm bằng vật liệu bảo đảm độ thoáng.

Lớp thứ ba là một ốp che chắn bộ phận sinh dục của người lính.

Lớp thứ hai và thứ ba mang mặc bên ngoài quân phục, còn quần đùi thì mặc trong quần dài.

Bộ Quốc phòng Anh đã chi 6 triệu bảng Anh để phát triển và mua sắm lớp bảo vệ thứ nhất, và 4 triệu bảng cho lớp thứ hai. Còn số tiền đã chi cho lớp thứ ba là bao nhiêu thì không rõ.

Bộ giáp đặc biệt 3 lớp dự định thử nghiệm vào vào năm 2011.

  • Nguồn: Lenta, 20.12.2010.

Print Print E-mail Print