Vietnamdefence.com

 

Nga cam kết cung cấp Bastion-P cho Syria, Việt Nam và lập liên doanh ô tô bọc thép Iveco

VietnamDefence - Tại triển lãm Euronaval 2010, Phó Tổng giám đốc thứ nhất hãng Rosoboronoexport Ivan Goncharenko cam kết sẽ thực hiện đúng thời hạn cung cấp hệ thống tên lửa bờ biển Bastion-P cho Syria, Itar-Tass đưa tin.

K-300P Bastion-P

Trước đó, trong chuyến thăm Mỹ giữa tháng 9.2010, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov khẳng định Nga sẽ thực hiện hợp đồng Basition-P với Syria.

Hợp đồng này được ký năm 2007 và phía Nga cho rằng, không có lý do nào để từ bỏ thương vụ này.

Dự định, trong năm nay, Việt Nam sẽ được chuyển giao 2 hệ thống K-300P Bastion-P. Syria là khách hàng nước ngoài thứ hai mua hệ thống này.

K-300P Bastion-P là một trong những hệ thống tên lửa bờ biển tiên tiến nhất thế giới. Đây là hệ thống tên lửa cơ động, được trang bị tên lửa chống hạm siêu âm chuẩn hóa Yakhont.

Bastion-P dùng để tiêu diệt tàu mặt nước các loại trong đội hình các binh đoàn đổ bộ, các cụm tàu vận tải, các cụm tàu mặt nước và tàu sân bay, cũng như các tàu đơn lẽ và các mục tiêu mặt đất có tương phản radar trong điều kiện có đối kháng hỏa lực và vô tuyến điện tử mạnh. Hệ thống có tầm bắn đến 300 km.

Iveco M65E sẽ được KamAZ lắp ráp tại Nga

Bastion có khả năng bảo vệ khu vực bờ biển trải dài hơn hơn 600 km chống các hoạt động đổ bộ của đối phương.

Tại Euronaval 2010, Thứ tưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga Vladimir Popovkin cũng cho biết, liên doanh sản xuất ô tô bọc thép IVECO với Italia đã được thành lập ở Nga.

Theo ông Popovkin, “theo kế hoạch, trong tương lai tỷ trọng linh kiện Nga sẽ là hơn 50%”, - RIAN cho hay.

Hiện hai bên đang đàm phán các yêu cầu của phía Nga đặt ra đối với xe ô tô bọc thép Italia, vì vậy model của Italia sẽ được nâng cấp căn cứ các yêu cầu của Nga.

Dự kiến, liên doanh sẽ bắt đầu sản xuất loại xe này vào năm 2011 và xuất xưởng những xe đầu tiên vào cuối năm 2011.

  • Nguồn: Armstrade, 26.10.2010.

Print Print E-mail Print