Vietnamdefence.com

 

Đài Loan nghênh chiến Hoa lục bằng Vạn Kiếm

VietnamDefence - Đài Loan đang phát triển một hệ thống tên lửa uy lực mạnh, có thể thực hiện các đòn đánh phủ đầu vào các sân bay và hải cảng của Trung Quốc để ngăn chặn từ trong trứng nước cuộc xâm lăng nhằm vào hòn đảo này, báo chí Đài Loan đưa tin.

Máy bay tiêm kích  IDF (AIDS F-CK-1 Ching Kuo) của Đài Loan

Hệ thống tên lửa có tên Vạn Kiếm (Wan Chien) mà Đài Loan đã chi gần 3 tỷ đô la Đài Loan (97 triệu USD) để phát triển đầu năm 2010 đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm đầu tiên, tạp chí Defence Technology Monthly.

Tên lửa được trang bị đầu đạn chùm chứa 100 bom con, có khả năng tạo ra những hố thủng trên đường băng sân bay, khiến máy bay quân sự không thể sử dụng.

Tên lửa còn dùng để tiêu diệt các mục tiêu tại các căn cứ hải quân, tiêu diệt các trận địa tên lửa và radar, cũng như để tấn công các khu vực sẽ tập trung binh lực Trung Quốc để xâm lấn hòn đảo.

Bộ Quốc phòng Đài Loan năm 2011-2012 dự định chi cho phát triển hệ thống tên lửa này 15 tỷ đô la Đài Loan. Khoản tiền này sẽ được chi để trang bị tên lửa này cho các tiêm kích IDF do Đài Loan tự chế tạo.

Vạn Kiếm sẽ được sản xuất loạt sau khi được tích hợp thành công cho máy bay tiêm kích.

Chuyên gia quân sự, dân biểu của Quốc dân đảng cầm quyền Lin Yu-fang nói với hãng AFP rằng, đã “đạt tiến bộ nhất định” trong việc phát triển hệ thống tên lửa này, nhưng từ chối trao đổi chi tiết.

Theo đánh giá của các chuyên gia Đài Loan, quân đội Trung Quốc đã tập trung hơn 1.600 tên lửa chĩa vào hòn đảo. Trung Quốc coi Đài Loan là một bộ phận lãnh thổ của họ và khi cần, sẵn sàng sử dụng vũ lực để tái thống nhất đất nước.

Hình ảnh giả định của tên lửa chống sân bay, hải cảng Vạn Kiếm

  • Nguồn: chinapost.com.tw, aviationfans.com, MP, 5.11.10. 

 

Print Print E-mail Print