Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ chế tạo bom dẫn bằng laser LGB

VietnamDefence - Ấn Độ đã phát triển thành công bom dẫn bằng laser LGB (Laser Guided Bomb) đầu tiên, nặng 1.000 bảng, có khả năng tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác cao, Economic Times đưa tin.

Việc phát triển công nghệ sản xuất bom có điều khiển bằng laser do Cơ quan nghiên cứu và phát triển thiết bị IRDE (Instruments Research and Development Establishment) tiến hành trong khuôn khổ chương trình nâng cao tính độc lập của quân đội Ấn Độ đối với các nhà cung cấp vũ khí, đạn dược nước ngoài.

Cục phát triển hàng không ADE (Aeronautical Development Establishment) ở Bangalore, thuộc DRDO, đã phát triển bộ thiết bị dẫn cho LGB.

Bộ thiết bị dẫn của LGB gồm hệ điều khiển máy tính CCG, các cánh lái mũi bom gắn ở phần đầu quả bom để điều chỉnh quỹ đạo bay và các cánh gắn ở phần đuôi.

Đầu năm 2010, Ấn Độ đã tiến hành 2 lần thử nghiệm bay LGB thành công ở trường thử Chandipur nhằm kiểm tra hiệu quả của các hệ dẫn và điều khiển.

Các bộ thiết bị dẫn cho phép biến bom thường không điều khiển thành bom có điều khiển.

Việc chiếu xạ mục tiêu do một thiết bị laser chỉ thị mục tiêu đảm nhiệm.

Tia laser phản xạ từ mục tiêu sẽ được đầu tự dẫn phát hiện và gửi tín hiệu đến các cơ cấu điều khiển bom để lái bom tới mục tiêu.

  • Nguồn: Armstrade, 2.11.2010.

Print Print E-mail Print