Vietnamdefence.com

 

Tàu Gerpard thử nghiệm bắn đạn thật

VietnamDefence - Một trong hai tàu hộ tống thuộc dự án 11661 Gepard-3.9, đóng cho Việt Nam đã khởi hành từ nhà máy ở Kronshtat tới Baltic để tiến hành các thử nghiệm bắt buộc.

Đây là lần thử nghiệm cuối cùng trước khi chính thức bàn giao cho Việt Nam. Theo thông tin từ nhà sản xuất, đợt kiểm tra cuối cùng này sẽ diễn ra trong vòng 10  ngày, bao gồm các thử nghiệm bắn đạn thật và tinh chỉnh hệ thống lần cuối.

Tàu hộ tống thuộc Projekt 11661 được thiết kế để tìm kiếm, theo dõi và tiêu diệt các mục tiêu tàu nổi, tàu ngầm, phòng không, hộ tống, tuần tra bảo vệ lãnh hải vùng đặc quyền kinh tế một cách độc lập hoặc tác chiến biên đội. Tàu được thiết kế rất hiện đại, và có khả năng tàng hình.

Tàu Gepard của Việt Nam chỉ có chung phần thân tàu và động cơ với tàu Tatarstan, kỳ hạm Hải đội Caspie của Nga, phần vũ khí và các thiết bị điện tử được thiết kế lại gần như toàn bộ theo yêu cầu của Việt Nam.

Vũ khí trên tàu bao gồm: Pháo hạm đa năng AK-176, 8 ống phóng tên lửa chống tàu Uran-E, 2 pháo cao tốc AK-630, 1 tổ hợp phòng không OSA-MA, 2 ống phóng ngư lôi 533 mm, đuôi tàu có bãi đáp cho trực thăng chống ngầm Ka-27M hoặc Ka-31.

Tàu có lượng giãn nước 2.100 tấn, tốc độ 28 hải lý/h, tầm hoạt động 5.000 hải lý, có khả năng hoạt động liên tục 20 ngày trên biển, thủy thủ đoàn 103 người.

Như vậy, nhiều khả năng tàu hộ tống Gepard 3.9 sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay. Sự có mặt của tàu hộ tống tên lửa Gepard 3.9 sẽ lấp đầy khoảng trống trong tác chiến xa bờ của Hải quân Nhân Dân Việt Nam.

  • Nguồn: Tàu Gerpard Việt Nam thử nghiệm bắn đạn thật / Trung Hiếu (theo Arms-tass) / BĐV, 3.11.2010.

Print Print E-mail Print