Vietnamdefence.com

 

Đài Loan đóng tàu chiến tàng hình đối phó tàu sân bay Trung Quốc

VietnamDefence - Đài Loan dự định vào năm 2012 bắt đầu đóng một loại tàu corvette mới và bàn giao cho hải quân vào năm 2014, thứ trưởng quốc phòng Đài Loan Lin Yu-pao cho biết.

Hình vẽ tàu corvette được Đài Loan công bố lần đầu vào tháng 4.2010
Theo ông này, việc đóng loạt chiến hạm mới sẽ là sự đáp trả đối với việc Trung Quốc tăng cường sức mạnh hải quân và sắp tới đưa vào trang bị cụm tàu sân bay đầu tiên.

Các tàu corvette mới của Đài Loan sẽ ứng dụng công nghệ tàng hình.

Nghị sĩ quốc dân đảng Đài Loan Lin Yu-fang cho biết, chiến hạm mới của Đài Loan sẽ xuất hiện sau khi Trung Quốc đưa vào trang bị cụm tàu sân bay chiến đấu đầu tiên.

Chiến hạm mới là loại 2 thân, có lượng giãn nước 1.000 tấn, có thể chạy với tốc độ 55 km/h, được trang bị 8 tên lửa hành trình chống hạm Hsiungfeng-II (HF-II) và 8 tên lửa siêu âm HF-III.

Ông Lin Yu-pao không tiết lộ thêm các tính năng của loại tàu này và số lượng tàu dự định đưa vào trang bị.

Tàu sân bay Thi Lang (defensetech.org)
Trung Quốc đang sửa chữa và hiện đại hóa tàu sân bay Thi Lang (tàu sân bay Varyag của Liên Xô) đóng theo thiết kế 1143.6, mua lại của Ukraine năm 1998. Tàu này đang nằm ở cảng Đại Liên. Một số chuyên gia phỏng đoán, tàu này sẽ bắt đầu chạy thử trong năm nay và sẽ dùng để huấn luyện.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc dự định thiết kế dựa tên tàu Varyag một loạt tàu sân bay của họ.

Tháng 11.2009, người lãnh đạo Cơ quan an ninh quốc gia Đài Loan thông báo với quốc hội Đài Loan rằng, Trung Quốc đã bắt tay đóng tàu sân bay đầu tiên. Các chuyên gia quân sự Đài Loan cho rằng, Trung Quốc sẽ mất ít nhất 10 năm để thành lập được một cụm tàu sân bay tiến công thực sự và một cụm tàu sân bay như vậy sẽ làm thay đổi đáng kể cán cân sức mạnh trong khu vực.

  • Nguồn: defence.pk, flotprom.ru, 13.4.11; Defense News, 18.4.11; Lenta, 19.4.11; PM, 20.4.11.

Print Print E-mail Print