Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc giúp Indonesia chế tạo 1.000 rocket

VietnamDefence - Trong nỗ lực tìm kiếm và thắt chặt quan hệ đối tác quân sự, Trung Quốc hứa hẹn giúp Indonesia xây dựng chương trình phát triển và sản xuất vũ khí.

Ban đầu, dự án sẽ phát triển và sản xuất 1.000 rocket 122 mm, tầm bắn 15 km dành cho hải quân. Cơ quan vũ trụ Indonesia (LAPAN) đóng góp một số nghiên cứu cho dự án. Indonesia dự định bổ sung hệ dẫn cho rocket để tăng cường độ chính xác.

Tuy nhiên, Indonesia quan tâm hơn đến việc sản xuất những loại vũ khí tinh vi hơn như tên lửa chống hạm C-802A của Trung Quốc. Năm 2008, Indonesia đã mua tên lửa này thay vì tên lửa chống hạm Exocet nổi tiếng của Pháp.

Tên lửa chống hạm C-802A của Trung Quốc

C-802A dài 6,8 m, đường kính thân 360 mm, trọng lượng phóng 682 kg, trọng lượng phần chiến đấu 165kg, tầm bắn tối đa 120 km, tốc độ 250m/s.

Exocet của Pháp có cùng kích thước và khả năng tương đương. Các biến thể của Exocet có thể phóng từ tàu ngầm, tàu chiến và máy bay. Họ tên lửa này được thiết kế để tiêu diệt các tàu chiến lớn, được đưa vào sử dụng trong 30 năm qua và được đánh giá tốt hơn C-802A.

Tuy nhiên, Indonesia chọn tên lửa của Trung Quốc vì vấn đề giá cả. Một quả tên lửa Exocet có giá 1 triệu USD, điều này buộc các lãnh đạo Hải quân Indonesia lựa chọn C-802A (có giá chỉ bằng một nửa).

Lắp đặt ống phóng tên lửa chống hạm lên tàu Hải quân Indonesia

  • Nguồn: Mạnh Thắng (theo Strategy Page) // ĐV, 15.4.2011.

Print Print E-mail Print