Vietnamdefence.com

 

Đài Loan bắt đầu sản xuất loạt tên lửa HF-2E và HF-3

VietnamDefence - Đài Loan đã triển khai việc sản xuất tên lửa hành trình dưới âm bố trí trên mặt đất HF-2E và tên lửa hành hành trình chống hạm siêu âm HF-3.

flickr.com

Thứ trưởng quốc phòng Chao Shih-Chang ngày 8.1.2011 đã xác nhận thông tin này trong công văn trả lời yêu cầu Ủy ban Ngoại vụ và quốc phòng quốc hội Đài Loan, Jane’s Missiles and Rockets đưa tin.

Theo thông tin từ quan chức này, “các vấn đề liên quan đến những bộ phận và chi tiết then chốt mà vì không có nên trước đó việc sản xuất phải đình hoãn nay đã được giải quyết, và việc sản xuất tên lửa đang tiến hành theo kế hoạch”. Số lượng các tính năng chính xác của các tên lửa được sản xuất không được tiết lộ.

Bằng chứng xác nhận việc mở rộng sản xuất tên lửa là những tin tức trên báo chí Đài Loan viết về việc tàu tên lửa cao tốc Xue Chang đã được cải tiến bằng cách lắp 4 contenơ chứa tên lửa chống hạm siêu âm HF-3, và radar điều khiển hỏa lực. Trước đó, tàu này được trang bị 4 tên lửa chống hạm HF-1.

Theo báo chí Đài Loan, Đài Bắc cũng đã bắt đầu chương trình tăng hạn cho các tên lửa không-đối-không Magic 2 của Pháp. Đài Loan đã mua tổng cộng 480 tên lửa loại này. Chương trình này có sự tham gia của Pháp và sẽ hoàn thành vào năm 2015.

Các tên lửa không-đối-không MICA cũng cần tăng hạn, nhưng chương trình này hiện chưa được thực hiện. Đài Loan đã mua tổng cộng 960 tên lửa MICA. Theo các chuyên gia viện công nghệ Trung Sơn (CSIST), có thể kéo dài hạn sử dụng các tên lửa này thêm 5 năm.

  • Nguồn: Armstrade, 12.1.2011.

Print Print E-mail Print