Vietnamdefence.com

 

Hợp đồng phát triển tiêm kích thế hệ 5 FGFA trị giá 295 triệu USD

VietnamDefence - Trị giá hợp đồng thiết kế phác thảo biến thể tiêm kích thế hệ 5 dành cho Ấn Độ do Nga và Ấn Độ hợp tác phát triển sẽ là 295 triệu USD, Giám đốc hãng chế tạo máy bay quốc doanh Ấn Độ Hindustan Aeronautics Limited (HAL) Ashok Nayak cho biết.

Tiêm kích thế hệ 5 PAK-FA T-50 của Nga sẽ là cơ sở
để chế tạo tiêm kích thế hệ 5 FGFA cho Ấn Độ

”Chi phí thiết kế phác thảo ước là 295 triệu USD. Công việc dự định hoàn thành trong 18 tháng”, - ông Nayak nói và cho biết thêm, trong vòng 1,5 năm, các kỹ sư thiết kế Ấn Độ sẽ làm việc ở Nga với các kỹ sư Nga.

Ông tiết lộ, hợp đồng đã sẵn sàng cho ký kết và có thể được HAL và Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất OAK (Nga) ký trong chuyến thăm Ấn Độ của TT Nga D. Medevedv ngày 20-22.12.2010. Ấn Độ và Nga đã thỏa thuận hợp tác phát triển và sản xuất tiêm kích thế hệ 5. Dự định sẽ chế tạo 2 biến thể máy bay này là loại 1 và loại 2 chỗ ngồi.

Hợp đồng khung chế tạo tiêm kích thế hệ 5 đã được ký trước đó. Chi phí sẽ chia đều cho 2 bên. Dự kiến, tiêm kích thế hệ 5 sẽ xuất hiện trong trang bị Không quân Ấn Độ vào năm 2020. Mua 300 chiếc máy bay loại này là kế hoạch của Không quân Ấn Độ.

  • Nguồn: Arms-expo, 16.12.2010.

Print Print E-mail Print