Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc đòi Nga chuyển giao công nghệ ô tô bọc thép Con Cọp

VietnamDefence - Ngày 1.11.2010, tại London, một quan chức công nghiệp quốc phòng Nga tuyên bố, dự kiến Nga sẽ tiếp tục cung cấp xe ô tô bọc thép GAZ-2975 SPM-1 Tigr (Con cọp) cho Trung Quốc. Nga và Trung Quốc đang đàm phán về vấn đề này.

Ô tô bọc thép GAZ-2975 SPM-1 Tigr

Nga đã cung cấp cho Trung Quốc gần 50 ô tô bọc thép SPM-1 Tigr và hiện đang thảo luận vấn đề tiếp tục cung cấp các xe này, nguồn tin cho hay.

'Tuy nhiên, trở ngại hiện nay là vấn đề chuyển giao công nghệ xe Tigr và tổ chức sản xuất xe này tại Trung Quốc. Trước đó có tin, Trung Quốc có thể triển khai sản xuất Tigr ở một nhà máy ô tô ở Bắc Kinh.

Tigr hiện ở giai đoạn sản xuất loạt lớn ở Nga, nhà máy sản xuất đã thiết lập thêm 2 dây chuyền lắp ráp.

Tigr là phương tiện vận tải bọc thép, lắp giáp chống đạn con có xử lý nhiệt, dày 5 mm. Binh sĩ đi trên xe (9 người) có thể bắn từ 2 bên sườn xa.

Tigr còn có thể sử dụng làm nhiệm vụ trinh sát. Tigr được trang bị máy vô tuyến điện không dây và có thể kích nổ mìn từ xa.

Xe được trang bị động cơ turbine tăng áp công suất 205 mã lực, hộp số cơ khí 6 cấp  và hệ thống kiểm soát áp suất lốp tự động. Xe có trọng lượng 6 tấn (có thể lớn hơn), tốc độ tối đa 125 km/h.

Ô tô bọc thép GAZ-2975 SPM-1 Tigr tham gia duyệt binh trên Hồng Trường

  • Nguồn: mil.news.sina.com.cn, MP, 2.11.10.

Print Print E-mail Print