Vietnamdefence.com

 

Đài Loan bắt gián điệp Trung Quốc

VietnamDefence - Một sĩ quan không quân Đài Loan đã bị bắt vì bị nghi đã chuyển giao thông tin mật cho Trung Quốc, AP ngày 29.2.12 dẫn tuyên bố của bộ quốc phòng Đài Loan đưa tin.

Nghi can từng phục vụ trong sở chỉ huy không quân Đài Loan ở miền bắc hòn đảo này. Anh ta bị nghi cung cấp thông tin về hệ thống phát hiện máy bay của phòng không Đài Loan thông qua một doanh nhân đang làm việc ở Trung Quốc.

Đài Bắc không tiết lộ tên tuổi, quân hàm của nghi can, song tuyên bố hành động của anh ta gây rất ít tổn hại cho an ninh hòn đảo.

Tháng 8.2011, một sĩ quan chỉ huy của không quân Đài Loan bị kết án 18 tháng tù vì âm mưu chuyển cho Trung Quốc thông tin tình hình bố trí tên lửa phòng không Patriot của Đài Loan.

Tuy nhiên scandal ầm ĩ nhất xảy ra tháng 7.2011 khi thiếu tướng quân đội Đài Loan Lo Hsien-che bị kết án chung thân. Ông ta bị kết án vì tội gì thì không được thiết lộ, song theo thông tin không chính thức, viên tướng này đã chuyển cho tình báo Trung Quốc thông tin về hệ thống thông tin liên lạc sử dụng trong quân đội Đài Loan.

Đa số vũ khí và công nghệ quân sự của Đài Loan là do Mỹ cung cấp. Theo AP, khối lượng vũ khí Mỹ bán cho Đài Loan hàng năm gần đây là 1 tỷ USD.

  • Nguồn: RIA Novosti, 29.2.12.

Print Print E-mail Print