Vietnamdefence.com

 

Người hùng bất mãn tiết lộ: Ai hạ sát bin Laden?

VietnamDefence - Hạ sát Osama bin Laden, thủ lĩnh tổ chức khủng bố quốc tế al Qaeda, ở Pakistan là cựu đặc nhiệm Rob O’Neill, tờ báo Anh Daily Mail tiết lộ.

Người hùng bất mãn Rob O'Neill
Theo Daily Mail, O’Neill đã được trao tặng phần thưởng cá nhân vì trong chiến dịch đặc biệt ngày 2/5/2011 của đặc nhiệm Mỹ ở thành phố Abootabad, Pakistan, đã 3 lần nã súng vào đầu thủ lĩnh al-Qaeda.

O’Neill quyết định tiết lộ nhân thân của mình sau khi anh ta bị cắt nhiều ưu đãi xã hội giành cho quân nhân vì giải ngũ trước thời hạn. Thay vì 20 năm phục vụ theo quy định, O’Neill chỉ phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm được có 16 năm.

Trong quãng thời gian đó, anh đã nhiều lần tham gia các chiến dịch quân sự ở các vùng chiến sự khác nhau, trong đó có Iraq và Afghanistan, và đã hoàn thành hơn 400 nhiệm vụ chiến đấu.

Theo Daily Mail, “người thủ tiêu tên khủng bố số 1” lớn lên tại thành phố Butte, bang Montana, nơi cha anh là Tom O'Neil vẫn sinh sống đến nay, và quyết định trở thành đặc nhiệm “hải cẩu” (biệt danh của lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ) sau khi thất tình. Tuy nhiên, theo cha anh, ảnh hưởng đến quyết định của con trai ông là lần đi săn cùng với một lính đặc nhiệm.

Rob O'Neill - Cựu thành viên biệt đội chống khủng bố Team Six thuộc đặc nhiệm Hải quân Mỹ SEAL

“Chúng tôi đã nghĩ rằng, đây sẽ là một người đàn ông lớn chỉ cần tay không cũng có thể nhấc bổng một ngôi nhà, nhưng đó lại là một chàng trai bình thường. Thế là Rob nói rằng, nếu chàng trai đó có thể trở thành “hải cẩu” thì nó cũng có thể”, ông Tom O’Neill nói với tờ Daily Mail. Ông cho biết, ông không sợ là sau khi tiết lộ, con trai ông có thể trở thành “đích nhắm cho tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo”.

Trước đó, kênh truyền hình Mỹ Fox News loan tin sẽ tiết lộ nhân thân của người lính đặc nhiệm đã bắn chết Osama bin Laden trong một phim tài liệu.

Osama bin Laden bị tiêu diệt vào tháng 5/2011 trong cuộc tập kích của đặc nhiệm Mỹ vào khu vực ven thành phố Abbotabad, Pakistan.

Nguồn: VZ, 6.11.2014.

Print Print E-mail Print