Vietnamdefence.com

 

Lột mặt nạ cuồng sát Jack the Ripper

VietnamDefence - Một thám tử không chuyên người Anh tuyên bố xác định được nhân thân tội phạm khét tiếng nhất 126 năm qua Jack the Ripper - Jack Mổ bụng nhờ ADN.

Aaron Kosminski bị xác định là Jack the Ripper qua phân tích ADN
Jack the Ripper khét tiếng với những tội ác ở vùng ven London vào cuối thế kỷ XIX có thể là thợ làm tóc Aaron Kosminski, thám tử không chuyên người Anh Russel Edwards đã đi đến kết luận đó khi dùng công nghệ phân tích AND trong điều rta của mình.

Jack the Ripper xuất hiện ở khu vực East End của London đúng 126 năm trước và trong nhiều tháng ròng, cái tên này đã gieo kinh hoàng cho toàn thành phố London. Jack the Ripper bị cáo buộc thực hiện 11 vụ giết người từ tháng 4/1888 đến tháng 2/1891 ở quận Whitechapel.

Các nhà sử học khẳng định rằng, đặc điểm riêng của tên sát nhân trong tất cả các vụ đều dễ nhận thấy một cách chắc chắn. Các gái điếm luống tuổi bị cắt cổ họng bị tìm thấy trên các đường phố ở East End, nhưng điều kinh sợ nhất là tên sát nhân với độ chinh xác của một đồ tể hay một phẫu thuật gia đã cắt xẻ các thi thể, bỏ nội tạng của nạn nhân bên cạnh các tử thi biến dạng của họ. Trong nhiều trường hợp, các cơ quan sinh dục của nạn nhân bị tàn hủy.

Cảnh sát London đã lên một danh sách 6 nghi can, nhưng không có đủ chứng cứ để khẳng định chắc chắn ai trong số đó là thủ phạm.

Một vụ giết người của Jack the Ripper ở Whitechapel


Doanh nhân và người yêu thích điều tra trinh thám Russel Edwards đã hợp tác với bác sĩ Jari Louhelainen, chuyên gia nổi tiếng thế giới về phân tích gien các chứng cứ từ hiện trường tội tác trong lịch sử đã có thêm được các bằng chứng hậu thuẫn cho giả thiết cho rằng, đứng sau hàng loạt vụ giết người có thể chính là Aaron Kosminski, một người nhập cư từ Ba Lan, hồi đó còn thuộc Nga, sang Anh trong những năm 1880 và làm thợ làm tóc ở London.

Russel Edwards cầm chiếc khăn choàng ông mua vào năm 2007 được cho là do một cảnh sát lấy được từ hiện trường và có dấu vết ADN trên đó


Russell chỉ vào chỗ tìm thấy dấu vết ADN trên khăn choàng

Kosminski trước đó cũng nằm trong các danh sách nghi can đủ loại trong loạt vụ giết người bí ẩn ở London, nhưng không thể khẳng định chính xác sự dính líu của y.

Kosminski đã bị Scotland Yard bắt giữ vì một vụ khác, hình như y định giết em gái mình. Các nhà điều tra đã ưu ý đến sự tương đồng giữa hắn với mô tả về “tên sát nhân mổ bụng”, nhưng không tìm được chứng cứ.

Sau này, Kosminski được xác nhận là bị tâm thần, thời gian còn lại của cuộc đời y sống trong bệnh viện, còn các vụ giết người thì chấm dứt.

Năm 2007, Edwards đã mua qua đấu giá một cái khăn choàng. Chủ nhân bán chiếc khăn choàng khẳng định rằng, nó đã được tìm thấy cạnh thi thể của Catherine Eddowes, một trong 5 nạn nhân bị giết trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 11/1888.

Nhờ các công nghệ tối tân, Louhelainen đã nhận được tư liệu ADN cần thiết từ con cháu Eddowes và các nghi can, sau đó so sánh chúng với thông tin phân tích gien 2 vết bẩn hữu cơ trên chiếc khăn choàng.

Theo khẳng định của nhà khoa học, sự trùng hợp theo vết đầu tiên là 99,2% với AND của Kosminski, còn vết bẩn thứ hai cho kết quả trùng hợp 100%.

Russell Edwards chỉ vào phố Hambury, nơi đã diễn ra một trong các vụ giết người


Qua giải thích của Edwards, không rõ vì sao ông nghĩ rằng tư liệu gien của Kosminski lại rơi vào chiếc khăn choàng chính là trong lúc giết người.


Các nghi can: Nhiều người đàn ông được cho là Jack the Ripper, gồm, từ trên xuống, từ trái sang phải, Hoàng tử Albert Victor, con trai Vua Edward VII, người bị cho là điên do bệnh giang mai, Sir William Gull, bác sĩ của Nữ hoàng Victoria, họa sĩ Walter Sickert, một thợ đóng giày người Do Thái, một thợ cắt tóc mà sau này đã đầu độc ba phụ nữ, Kosminski

Nguồn: Daily Mail, 6.9, Newsru, VZ, 7.9.2014.

Print Print E-mail Print