Vietnamdefence.com

 

Mỹ gây siêu bão Hải yến bằng vũ khí khí hậu?

VietnamDefence - Mỹ đã tạo ra cơn bão kinh hoàng Hải yến bằng công nghệ thay đổi thời tiết, tờ báo PRESS Core của Canada khẳng định.

Chèn chú thích ảnh vào đây
Một radar băng Х triển khai trên biển của quân đội Mỹ là SBX-1 đã được lệnh rời bến cảng ở Hawaii ra khơi vào ngày 23/3/2013. Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định, đây là cuộc thử nghiệm trên biển thường lệ.

Tuy nhiên, sau sự kiện mới đây ở Philippines là cơn bão Hải yến, những dữ liệu vi ba từ khu vực bị tàn phá cho thấy, SBX-1 đã được lệnh của chính phủ Mỹ (Barack Obama) triển khai hoạt động của mình ở Thái Bình Dương để bổ sung cho các phương tiện quân sự khác của Mỹ trong Hệ thống radar anten mạng pha có điều khiển HAARP ở Nhật bản để tiến hành cuộc chiến chống Philippines bằng cách sử dụng các năng lực thay đổi thời tiết của HAARP. SBX-1 đã được triển khai vì các mục tiêu địa-chính trị. Nếu như quân đội Mỹ sử dụng vũ khí hủy diệt lớn có điều khiển thì đây là một hành động chiến tranh.

Anten mạng pha chủ động quét điện tử (AESA) của radar SBX-1 được lắp trên một vỏ kép của dàn khoan thế hệ 5 nửa chìm nửa nổi CS-50 do Nga chế tạo, dùng để hoạt động trong điều kiện xấu thường gặp trên biển.

SBX-1 được chế tạo với mục đích duy nhất là thay đổi thời tiết. Mục đích này được công bố công khai trong báo cáo “Thời tiết như phương tiện nhân bội sức mạnh: Làm chủ thời tiết đến năm 2025” (Weather as a Force Multiplier: Owning the Weather in 2025) của Không quân Mỹ. Bệ mang trên biển HAARP SBX-1 phù hợp với chỉ lệnh của Tư lệnh Không quân Mỹ, xác định việc xây dựng khái niệm thay đổi thời tiết, các năng lực và công nghệ mà Mỹ có thể sử dụng để duy trì vị thế sức mạnh bá chủ trên không và vũ trụ trong tương lai.

Được đệ trình ngày 17/6/1996, báo cáo này đã được Bộ Quốc phòng Mỹ soạn thảo nhằm xúc tiến vũ khí và các phương tiện thay đổi thời tiết, liên quan đến quốc phòng và các mục tiêu địa-chính trị. Hệ thống vũ khí thời tiết hủy diệt lớn của Mỹ được gọi là HAARP và đã được thử nghiệm đầy đủ kể từ cơn bão Katrina, trước thời hạn 30 năm.

Một hệ thống radar mặt đất băng X (hệ thống radar mạng pha COBRA DANE) do Mỹ điều khiển đã được quân đội Mỹ xây dựng xong ở miền bắc Nhật Bản và được khai thác từ năm 2006, còn hệ thống COBRA DANE thứ hai ở miền trung Nhật Bản bắt đầu hoạt động không lâu trước siêu bão Hải yến, cơn bão mạnh nhất trong lịch sử ở Thái Bình Dương. Mỹ đã tạo ra cơn bão trên biển và lái nó vào Philippines bằng tia radar tam giác đạc HAARP AMISR.

Một máy đo sâu tín hiệu dội vi ba tiên tiến ATMS (Advanced Technology Microwave Sounder) và các dữ liệu vệ tinh radar khí tượng từ khu vực Thái Bình Dương đã phát hiện 2 điểm nóng vi ba cố định (mặt đất) và 1 điểm nóng di chuyển chậm rãi trên biển (Radar HAARP SBX-1 là bệ mang radar anten mạng pha băng Х trên biển) xác nhận rằng, quân đội Mỹ đã chủ ý tạo ra cơn bão Hải yến bằng cách sử dụng 3 hệ thống HAARP: 2 hệ thống mặt đất ở Nhật và 1 hệ thống SBX-1 trên biển.


Nguồn: Politikus, 21.11.2013.

Print Print E-mail Print