Vietnamdefence.com

 

Năm 2050, Trung Quốc nuốt gọn Đài Loan, Arunachal-Pradesh, Trường Sa, Senkaku, lãnh thổ Nga và Mông Cổ

VietnamDefence - Đến năm 2050, Trung Quốc sẽ thôn tính Đài Loan, bang Arunachal Pradesh của Ấn Độ, các đảo ở biển Hoa Đông, quần đảo Senkaku của Nhật, giành lại các lãnh thổ mà họ cho là đã mất ở Nga và Mông Cổ, chiếm giữ quần đảo Trường Sa ở Biển Đông.

Đó là tuyên bố của Tư lệnh Không quân Ấn Độ (IAF), Thượng tướng không quân (Air chief marshal) Arup Raha.

Chuyên gia của Đại học quốc phòng quân đội Trung Quốc Han Xudong đã bác bỏ tuyên bố trên và nói rằng, viên tướng Ấn Độ đã phóng đại sự hiếu chiến của Trung Quốc và bằng những lời lẽ này mưu toan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển IAF và tăng ngân sách quân sự.

Tư lệnh IAF đưa ra tuyên bố về sự hiếu chiến của Trung Quốc vào ngày 29/11/2014. “Sự phát triển hòa bình của Trung Quốc là giấc mơ khó tiêu. Trung Quốc quả quyết đang tích cực mở rộng tiềm lực quân sự, nhất là trong lĩnh vực hàng không-vũ trụ, đòi quyến kiểm soát trên biển và trên không ở Biển Đông và biển Hoa Đông”, viên tướng nói.

“Chúng ta không có lựa chọn ngoài việc sẵn sàng với sự bành trướng đó, hơn nữa là ngay trong tương lai gần. Ngoài Trung Quốc, còn có Pakistan. Nước này là một phần của chủ nghĩa khủng bố toàn cầu và khuyến khích hoạt động khủng bố. Với việc rút quân Mỹ và phương Tây khỏi Afghanistan, tình hình sẽ còn căng thẳng hơn nữa”, viên tướng nói.

Sau đó, Tướng Raha than phiến là ngân sách quân sự không có đủ tiền để phát triển tiềm lực của IAF. Có tin, việc ký hợp đồng với công ty Pháp Dassault để mua 126 tiêm kích Rafale bị trì hoãn do thiếu tiền.

Xan Hudong tuyên bố, IAF, Lục quân và Hải quân Ấn Độ đang cố gắng lôi kéo tiền ngân sách cho mình và kích động về vấn đề “mối đe dọa từ phía Trung Quốc”.


Nguồn: defencenews.in, 4.12, MP, 5.12.2014.

Print Print E-mail Print