Vietnamdefence.com

 

Ukraine nội chiến, xe tăng Đức vào cầu

VietnamDefence - Cuộc khủng hoảng Ukraine đã là nguyên nhân tăng mạnh nhu cầu đối với xe tăng Đức, lãnh đạo tập đoàn Krauss-Maffei Wegmann, ông Frank Haun cho biết.

Xe tăng chủ lực Leopard 2A6
“Nguyên nhân chắc chắn là cuộc khủng hoảng Ukraine”, ông Haun nhấn mạnh và cho biết, đơn hàng mua xe tăng đến nhiều nhất từ các nước Đông Âu và Scandinavia. Trong số các sản phẩm của Krauss-Maffei Wegmann được quan tâm có tăng chủ lực Leopard 2.

Trước đó có tin, Bộ trưởng Kinh tế kiêm Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel đã thông báo chính sách mới về vấn đề bán vũ khí cho các nước ngoài EU và NATO, cũng như các nước bất ổn.

“Xuất khẩu vũ khí không phải là phương tiện thích hợp để thi hành chính sách kinh tế. <…> Nếu đi theo một quyết định không đúng đắn, thì rất nhanh có thể phát hiện ra là tiền kiếm được trên những xác chết. Tôi không thể hủy bỏ các quyết định của những năm gần đây, nhưng nước Đức tới đây sẽ thận trong hơn nhiều. Chúng tôi sẽ kiểm soát nghiêm ngặt việc xuất khẩu vũ khí”, ông Sigmar Gabriel nói với tờ Bild am Sonntag.

Trong quý I/2014, Đức đã bán 1,2 tỷ euro vũ khí, ít hơn đôi chút so với cùng kỳ năm 2013, ông Gabriel thông báo.

Trị giá các đơn hàng bán vũ khí Dức cho các nước không phải là thành viên EU và NATO là 130 triệu euro, nhiều gần gấp 2 lần so với quý I/2013 (650 triệu euro). Đức bán cho Brunei 97 triệu euro vũ khí, Saudi Arabia - 31 triệu euro và Algeria - 29 triệu euro.


Nguồn: Reuters, RIA, 28.10.2014.

Print Print E-mail Print