Vietnamdefence.com

 

Indonesia suy tính mua tàu ngầm Nga

VietnamDefence - Nga và Indonesia đang xem xét vấn đề mở rộng hợp tác kỹ thuật quân sự, trong đó có việc bán tàu ngầm Nga, Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov thông báo sau cuộc gặp với Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Theo ông Manturov, Nga và Indonesia dự tính trong 2 năm tới tăng kim ngạch thương mại hai chiều từ 3 lên đến 5 tỷ USD.

Khả năng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng cũng đang được xem xét, trong đó có việc xây dựng các nhà máy lọc dầu của Nga ở Indonesia. “Các đồng nghiệp (Indonesia) của chúng tôi lần đầu tiên nêu lên vấn đề này. Chúng tôi sẵn sàng xem xét và nghiên cứu hướng hợp tác này”, ông Manturov nói.

Ông cũng nói rằng, vấn đề mở rộng hợp tác cung cấp vũ khí trang bị đang được nghiên cứu. “Indonesia đã có kinh nghiệm mua vũ khí trang bị của chúng tôi như trực thăng, máy bay, xe bọc thép chở quân, các sản phẩm khác. Vấn đề bán tàu ngầm diesel lớp Projekt 636 đang được xem xét”, ông Manturov cho biết.

Tháng 4/2014, có tin phái đoàn Hải quân Indonesia đã tỏ ra quan tâm đến tàu ngầm điện-diesel lớp Amur-1650.

Năm 2007, Nga đã cấp cho Indonesia khoản tín dụng 1 tỷ USD để mua vũ khí Nga. Trong khuôn khổ thỏa thuận này, tháng 1/2014, Nga đã chuyển giao cho Indonesia 37 xe chiến đấu bộ binh mới BMP-3F để thay thế các xe tăng bơi lạc hậu PT-76 do Liên Xô sản xuất trang bị cho lính thủy đánh bộ Indonesia.


Nguồn: Tass, VZ, 21.10.2014.

Print Print E-mail Print