Vietnamdefence.com

 

UAE muốn mua Kh-31

VietnamDefence - Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) quan tâm đến tên lửa chống hạm và chống radar Kh-31 của Nga, một báo cáo thường niên của Tổng công ty Vũ khí tên lửa chiến thuật Nga (KTRV) cho hay.

Kh-31P (KTRV)
Theo báo cáo này, UAE có thể ký với KTRV hợp đồng cung cấp thông tin về các tên lửa Kh-31А và Kh-31P, kể cả giá cả và các thông tin kỹ thuật.

Hợp đồng tiềm năng này ước trị giá 14 triệu USD, thời hạn thực hiện là năm 2014-2015.

Các nguồn tin trong KTRV cho biết, các tên lửa Kh-31 có thể được sử dụng cho các máy bay chiến đấu không phải do Nga sản xuất. Cụ thể, KTRV đã chuẩn bị cho hãng Rosoboronoexport gói tài liệu liên quan đến khả năng tích hợp Kh-31 với hệ thống vũ khí của tiêm kích Pháp Rafale mà Ấn Độ định mua và đang tham gia cuộc thầu bán máy bay chiến đấu cho UAE.

Trước đó, bản tin quân sự Pháp TTU đưa tin, công ty Pháp Dassault đã bắt đầu đàm phán với KTRV về việc tích hợp Kh-31, cũng như các tên lửa không chiến R-73 và RVV-АЕ với hệ thống vũ khí của tiêm kích Rafale.

Các nội dung này dự đoán dự định tiến hành phục vụ Không quân Ấn Độ vì Không quân Ấn Độ coi phương án trang bị tên lửa Pháp ban đầu cho Rafale là quá đắt.

Các tên lửa họ Kh-31 được trang bị cho quân đội Liên Xô từ năm 1989. Biến thể Kh-31А dùng để tiêu diệt tàu chiến có lượng giãn nước đến 4.500 tấn. Tên lửa này được trang bị đầu tự dẫn radar chủ động, có thể tiêu diệt mục tiêu ở cự ly đến 70 km.

Còn biến thể Kh-31P là tên lửa chống radar, trang bị đầu tự dẫn radar thụ động, có thể dùng để chống mục tiêu trên biển, cũng như trên mặt đất.

Nguồn: Jane’s, Lenta, 19.8.2013.

Print Print E-mail Print