Vietnamdefence.com

 

Không quân Nga sắp thử chính thức Т-50

VietnamDefence - Tiêm kích thế hệ 5 PAK FA T-50 sẽ bắt đầu được Không quân Nga thử nghiệm vào quý IV/ 2013, Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev cho hay.


Tướng Bondarev đã tham gia lễ làm phép thánh cho các tổ lái và máy bay của các nhóm bay biểu diễn. Theo ông Bondarev, T-50 đang được thử nghiệm nhà nước và sẽ tiếp tục trong quý III/2013. “Nó sẽ đến với chúng tôi, vào Không quân (Nga) trong quý IV. Khi đó, chúng ta nhìn thấy nó trong khi bay”.

Về việc đổi mới lực lượng máy bay ném bom chiến lược, Tướng Bondarev cho biết, máy bay mới đang được nghiên cứu chế tạo.

“Khác với Tu-160, nó sẽ mang nhiều tải trọng hơn. Vũ khí sẽ nhiều hơn và sẽ đáng sợ hơn. Tất cả những gì còn lại sẽ do các tên lửa giải quyết”.

Theo ông Bondarev, trong 3 năm qua, trong đó có năm 2013, Không quân Nga đã nhận được 400 máy bay mới. Đến năm 2020, họ sẽ nhận được hơn 1.000 trực thăng và 800 máy bay.

Chương trình vũ khí nhà nước đang được đặt dưới sự kiểm soát sát sao của Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng Nga. “Không có trục trặc gì trong việc cung cấp vũ khí trang bị hàng không”, Tướng Bondarev khẳng định.

Nguồn: Telegrafist, VPK, 7.8.2013.

Print Print E-mail Print