Vietnamdefence.com

 

Đài Loan có thêm sát thủ Liêu Ninh

VietnamDefence - Đài Loan giới thiệu mẫu chế thử bệ phóng cơ động cho tên lửa siêu âm HF-3.

Tên lửa HF-3 (Wikipedia)
Theo thông tin của Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn, cơ quan phát triển phần lớn các loại vũ khí của Đài Loan, hệ thống mới vẫn sử dụng các container phóng chứa tên lửa hiện đang được sử dụng trong hải quân.

Tên lửa HF-3 được trang bị cho tàu chiến Đài Loan (từ các tàu tên lửa nhỏ cho đến frigate) từ mấy năm nay, nhưng chưa từng có thông tin về việc sử dụng tên lửa này trên bộ.

Xe kéo cho HF-3 trên bộ do công ty DAF của Hà Lan sản xuất, còn rơ-mooc mang bệ phóng được thiết kế và sản xuất tại Đài Loan. Hiện chưa rõ hệ thống sẽ mất bao lâu để chuyển sang trạng thái chiến đấu. HF-3 có tốc độ tối đa đến 2.300 km/h và tầm bắn 130 km.

Đài Loan cho biết, HF-3 là tên lửa chống hạm và có bán kính hoạt động đủ để tiêu diệt các mục tiêu trên toàn bộ chiều rộng eo biển ngăn cách đảo Đài Loan và Trung Quốc đại lục, kẻ thù tiềm tàng chính của Đài Loan.

Năm 2011, các chuyên gia Đài Loan huênh hoang là chỉ cần 3 tên lửa HF-3 là đủ để đánh đắm tàu sân bay mới Liêu Ninh của Trung Quốc nếu các tên lửa này không bị vũ khí chống tên lửa của Trung Quốc đánh chặn.

Trước đó, vào năm 2008, họ lại nói chỉ cần 1 quả HF-3 là đủ đánh chìm bất cứ tàu chiến nào của Trung Quốc.

Nguồn: Defense News, Lenta, 15.8.2013.

Print Print E-mail Print