Vietnamdefence.com

 

Quân đội Trung Quốc trang bị DF-12

VietnamDefence - Hệ thống tên lửa chiến dịch-chiến thuật DF-12 (M20) mà hình ảnh lần đấu tiên xuất hiện trên Internet trong tuần trước đã được nhận vào trang bị quân đội Trung Quốc.

armyrecognition.com

Thông báo về việc trang bị DF-12 xuất hiện sau báo cáo mới đây của Trung tâm Tình báo hàng không vũ trụ quốc gia của Không quân Mỹ (NASIC), theo đó, Trung Quốc đang ráo riết phát triển công nghệ tên lửa.

Theo nhà phân tích Richard Fisher của Trung tâm Đánh giá và chiến lược quốc tế  (International Assessment and Strategy Center) ở Washington, việc trang bị loại tên lửa mới cho quân đội Trung Quốc sẽ khiến Đài Loan lo sợ vì khả năng của hệ thống phòng thủ tên lửa của hòn đảo này sẽ bị “mất giá trị” nghiêm trọng.

Hệ thống tên lửa mới của Trung Quốc trước đây có tên М20. Việc đặt ký hiệu DF-12 (Đông Phòng 12) cho hệ thống này cho thấy tên lửa này được trang bị cho lực lượng tên lửa chiến lược Trung Quốc - lực lượng pháo binh 2.

Hệ thống DF-12 trang bị tên lửa nhiên liệu rắn có tính năng có thể sánh với hệ thống Iskander của Nga, có tầm bắn 100-280 km, nhưng theo các nhà phân tích, tầm bắn thực tế có thể đạt tới 400 km.

Tên lửa được trang bị hệ dẫn kết hợp GPS/quán tính. Hiện chưa rõ DF-12 chỉ mang đầu đạn thông thường hay cũng có thể mang đầu đạn hạt nhâ.

Nguồn: Armyrecognition.com, Armstrade, 6.8.2013.

Print Print E-mail Print