Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc khoe tăng chủ lực mới

VietnamDefence - Công ty NORINCO (Trung Quốc) tại triển lãm DSA 2012 đã giới thiệu tăng chủ lực mới VT-2 dưới dạng mô hình.

VT-2. Фото с сайта armyrecognition.com
VT-2 được chế tạo dựa trên loại tăng liên doanh Trung Quốc-Pakistan MBT-2000 và là sự phát triển của dòng tăng VT-1 và VT-1A.

Hiện chưa rõ đã có nước nào quan tâm đến loại tăng này chưa.

Đa số tính năng của loại tăng Trung Quốc chưa được tiết lộ. VT-2 được trang bị động cơ diesel tăng áp 800 mã lực (có thể lắp biến thể động cơ 1.500 mã lực), bộ truyền động cơ khí (không loại trừ việc lắp bộ truyền động tự động), pháo 125 mm được ổn định 2 mặt phẳng và máy nạp đạn tự động.

Ngoài ra, VT-2 có thể được lắp 1 súng máy điều khiển từ xa, giáp phức hợp, hệ thống điều khiển hỏa lực có ổn định hình ảnh, camera hồng ngoại và máy đo xa laser. Xe có thể sử dụng trong thời tiết xấu, ban ngày và ban đêm.

Bộ Quốc phòng Peru trước đó đã dự định mua 140 xe tăng Trung Quốc VT-1A. Peru đã mua trước 5 xe để thử nghiệm và cho các xe này tham gia duyệt binh năm 2009. Nhưng sau đó, Peru từ chối ký hợp đồng với Trung Quốc. Theo thông tin không chính thức, lý do từ chối là xe tăng này có giá quá cao, gần 5 triệu USD.
  • Nguồn: Taringa, Lenta, 30.4.2012.

Print Print E-mail Print