Vietnamdefence.com

 

Northrop Grumman chế tạo MQ-8C

VietnamDefence - Công ty Northrop Grumman (Mỹ) đã ký với Hải quân Mỹ hợp đồng trị giá 262,3 triệu USD để phát triển biến thể mới của trực thăng không người lái Fire Scout.

MQ-8C (defensetech)

Theo một quan chức của Northrop Grumman, biến thể mới sẽ có tên là MQ-8C và sẽ được chế tạo dựa trên trực thăng Bell 407. Biến thể trước đó của Fire Scout là MQ-8B được chế tạo dựa trên trực thăng thương mại hạng nhẹ Schweizer 330.

Về kích thước, MQ-8C sẽ to gần gấp đôi MQ-8B, và sẽ có tầm bay lớn hơn, thời gian bay liên tục cũng tăng từ 6 giờ lên 14 giờ.

Theo điều kiện hợp đồng, Northrop Grumman sẽ phát triển và thử nghiệm 2 mẫu chế thử MQ-8C đầu tiên trong vòng 26 tháng tới, đồng thời sẽ chế tạo thêm 6 máy bay cho Hải quân Mỹ.

Các đơn vị đặc nhiệm Hải quân Mỹ cần tổng cộng 28 trực thăng không người lái mới. Hợp đồng mua thêm Fire Scout mới có thể được ký vào quý IV năm 2012.

MQ-8B Fire Scout (northropgrumman.com)

Tháng 11/2011, có tin Hải quân Mỹ dự định trang bị cho các trực thăng không người lái MQ-8B Fire Scout của mình các rocket không điều khiển với hệ dẫn laser APKWS (Advanced Precision Kill Weapon System).

Biến thể Fire Scout có vũ trang đầu tiên có thể được chuyển giao vào tháng 9/2013. 

Đến nay, MQ-8B Fire Scout được sử dụng để trinh sát, kể cả trong các chiến dịch ở Afghanistan. Hiện chưa rõ, MQ-8C có được trang bị vũ khí hạt không.

MQ-8B có khả năng bay với tốc độ đến 213 km/h và có bán kính chiến đấu hơn 200 km. Nó có thể bay liên tục đến 8 giờ và mang được tải trọng đến 272 kg.

Có tin Hải quân Mỹ dự định nhận vào trang bị tổng cộng 168 Fire Scout thuộc các biến thể khác nhau.

  • Nguồn: Flightglobal, Lenta, 23.4.2012.

Print Print E-mail Print