Vietnamdefence.com

 

Trang bị tương lai cho lính Đức

VietnamDefence - Cục Công nghệ quốc phòng liên bang BWB của Đức đã đặt mua của công ty Rheinmetall một lô bộ trang bị tương lai Gladius cho 900 lính Đức.

Gladius (rheinmetall-defence.com)

Theo Rheinmetall, bộ trang bị Gladius có tính năng vượt trội so với tất cả các bộ tương tự, kể cả bộ trang bị tương lai cơ sở IdZ (Infanterist der Zukunft) cũng do công ty này sản xuất.

Được nhận Gladius đầu tiên vào năm 2013-2014 là binh lính Đức ở Afghanistan. Trị giá lô trang bị Gladius không được tiết lộ. 

Giống như biến thể cơ sở IdZ, Gladius là một tổ hợp bao gồm trang bị bảo vệ (với áo giáp và mũ trận), vũ khí, máy tính xách tay, các acquy, các hệ thống dẫn đường và liên lạc.

Gladius được thiết kế cho phân đội có quân số đến 10 người (tiểu đội hoặc trung đội) và xe vận tải, cho phép binh lính liên lạc thường xuyên với đồng đội và lên kế hoạch và thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu hiệu quả hơn.

Để định hướng trên địa hình, Gladius được trang bị cả thiết bị định vị GPS và la bàn nam châm. Trang bị bảo vệ có tác dụng ngụy trang chống phát hiện bằng mắt và bằng sensor hồng ngoại. Ngoài ra, chúng còn được thiết kế để sử dụng ở những vùng khí hậu khắc nghiệt và có tác dụng phòng hộ chống vũ khí sinh học và hóa học.

Rheinmetall nhận được hợp đồng phát triển Gladius vào năm 2009. Công ty này bắt đầu phát triển bộ trang bị tương lai thế hệ 1 IdZ theo đơn đặt hàng của quân đội Đức vào năm 2005. 


Hiện nay có đến 20 nước đang phát triển bộ trang bị tương lai cho người lính, trong đó có Pháp (FELIN), Anh (FIST), Tây Ban Nha (COMFUT), Mỹ và Azerbaijan.

Ở Nga, dự án trang bị tương lai có tên gọi BES (bộ trang bị chiến đấu của người lính). Tháng 2/2012, Tư lệnh lính dù Nga, Trung tướng Vladimir Shamanov cho biết, bộ trang bị tương lai của Nga sẽ sẵn sàng trong 1,5-2 năm nữa.

Nguồn: Lenta, 20.6.2012.

Print Print E-mail Print