Vietnamdefence.com

 

Hải quân Tây Ban Nha đưa vào sử dụng chiến hạm ven bờ BAM

VietnamDefence - Hai frigate BAM (Buque de Accion Maritima) của Hải quân Tây Ban Nha đã bắt đầu hoạt động tuần tra chiến đấu ở khu vực quần đảo Canarias sau khi hoàn thành thử nghiệm và huấn luyện thủy thủ đoàn.

forocoches.com

Các chiến hạm P-41 Meteoro và P-42 Rayo đã đến Las Palmas cách nhau 3 ngày. Chúng sẽ thay thế tàu tuần tra Grosa lớp Anaga bị loại bỏ ngày 6/6 sau 31 năm sử dụng.

Các tàu 2.840 tấn mới sẽ bảo đảm kiểm soát vùng biển giữa quần đảo Canarias và bờ biển phía tây châu Phi, nơi thường diễn ra hoạt động di dân bất hợp pháp, buôn lậu và buôn bán ma túy. Diện tích khu vực tuần tra của hai tàu đã tăng lên đến 3500 dặm vuông.

Hải quân Tây Ban Nha ký với công ty Navantia hợp đồng đóng 4 tàu BAM, tổng trị giá gần 340 triệu euro vào ngày 31/7/2006.

Tàu đầu tiên P-41 Meteoro bắt đầu được đóng ngày 4/10/2007. Hai tàu đầu tiên được bàn giao cho Hải quân Tâu Ban Nha vào ngày 28/7 và 26/10/2011. Tàu thứ ba P-43 Relámpago được bàn giao cho ngày 6/2/2012 và thủy thủ đoàn của tàu này đang được huấn luyện. Có lẽ, tàu này sẽ thực hiện nhiệm vụ chiến đấu đầu tiên ở gần bờ biển Somalia.

Trước cuối năm nay, dự kiến hoàn thành bàn giao tất cả các tàu BAM đặt hàng.

Chính phủ Tây Ban Nha tiền nhiệm dự định ký hợp đồng mua lô thứ hai các tàu BAM, nhưng do nội các mới cắt giảm chi phí quốc phòng nên dự án đóng thêm có thể bị dời lại sau.

Nhân viên Navantia đã tổ chức nhiều hoạt động phản đối nhằm buộc chính phủ bắt đầu dự án này.

Nguồn: Armstrade, 15.6.2012.

Print Print E-mail Print