Vietnamdefence.com

 

Thủy quân lục chiến Mỹ mua thêm Harvest HAWK

VietnamDefence - Bộ chỉ huy Các hệ thống hàng không của Hải quân Mỹ đã đặt hàng hãng Lockheed Martin thêm 3 hệ thống chi viện hỏa lực Harvest HAWK.

Harvest HAWK (pixstel.com)
Các hệ thống sẽ được lắp cho máy bay vận tải quân sự KC-130J của Thủy quân lục chiến Mỹ (USMC). Hợp đồng trị giá 18,4 triệu USD. Hệ thống cho phép biến KC-130J thành máy bay trinh sát, cảnh giới và yểm trợ trên không.

Hệ thống Harvest HAWK (Hercules Airborne Weapons Kit) gồm panel điều khiển vũ khí, một camera quang-điện tử với khả năng chụp ảnh hồng ngoại AN/AAQ-30 lắp trên một mấu treo ở cánh trái máy bay, hệ thống treo 4 tên lửa AGM-114 Hellfire cũng lắp trên một mấu treo ở cánh trái máy bay.

Trong khoang hàng máy bay có lắp hệ thống dành cho các tên lửa có điều khiển AGM-175 Griffin và các bom liệng có điều khiển GBU-44/B Viper Strike.

Theo điều kiện hợp đồng với Lockheed Martin, USMC sẽ nhận được các hệ thống đặt hàng vào năm 2013 và 2014. Ngoài ra, Lockheed Martin sẽ phải cải tiến 7 máy bay KC-130J để chúng có thể lắp hệ thống chi viện hỏa lực Harvest HAWK.
  • Nguồn: Flightglobal, Lenta, 18.5.2012.

Print Print E-mail Print