Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , S-100 , Nga

Nga mua trực thăng không người lái S-100

VietnamDefence - Các cơ quan công lực Nga sẽ bắt đầu mua sắm trực thăng không người lái trinh sát Gorizont Air S-100 vào năm 2013, một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho hay.

Gorizont Air S-100 (army-news.ru)

Theo nguồn tin, hiện nay đang đàm phán việc cung cấp S-100. “Việc sản xuất đã sẵn sàng, hệ thống đã được thử nghiệm, nhưng đơn đặt hàng vẫn đang ở giai đoạn xây dựng theo ngân sách của năm sau, nguồn tin nói.

Ngoài các cơ quan nhà nước được cấp kinh phí từ ngân sách nhà nước, tập đoàn Gazprom cũng tỏ ra quan tâm đến Gorizont Air S-100. Các tổ chức thương mại khác không quan tâm lắm đến máy bay này.

Một hệ thống trực thăng này bao gồm 2 trực thăng không người lái và 1 đài điều khiển mặt đất (hoặc trên tàu).

S-100 do công ty Gorizonr ở Rostov hợp tác với công ty Áo Schiebel sản xuất và là biến thể sản xuất theo giấy phép của trực thăng không người lái Camcopter S-100.

Trực thăng có thể hoạt động trong mọi thời tiết, bất kể ngày đêm, trên bộ cũng như trên biển. S-100 có lực nâng 34 kg, bán kính hoạt động đến 200 km và thời gian bay liên tục đến 10 h.

Nguồn tin còn tiết lộ thông tin về các vụ thử nghiệm máy bay không người lái (UAV) Dozor-100 cất/hạ cánh tự động của Nga. Các công trình sư của công ty Tranzas đang thử nghiệm hệ thống điều khiển tự động vạn năng để sử dụng cho các UAV tương lai.

Việc thử nghiệm các chế độ chính của hệ thống này dự định hoàn thành vào mùa hè năm 2012. Vào nửa cuối năm nay, sẽ thử nghiệm cáp hãm đà cho UAV để rút ngắn quãng đường phanh cho UAV khi hạ cánh.

Dozor-100 có trọng lượng cất cánh tối đa 120-130 kg và có thể mang tải trọng đến 25 kg, thời gian bay liên tục 8 giờ.

  • Nguồn: Lenta, 14.5.2012.

Print Print E-mail Print