Vietnamdefence.com

 

Đài Loan đưa ‘sát thủ tàu sân bay’ lên chiến hạm

VietnamDefence - Đài Loan tăng tốc trang bị tên lửa mới Hùng Phong III để đối phó với tàu sân bay Trung Quốc.

Hsiung Feng III (freerepublic.com)
Hải quân Đài Loan đã trang bị tên lửa hành trình chống hạm siêu âm mới Hsiung Feng III (Hùng Phong III hay HF-III) cho 5 frigate Oliver Hazard Perry.
Đài Loan hiện có tổng cộng 8 tàu loại này. Sắp tới, dự định sẽ trang bị HF-III) cho tất cả các tàu frigate.

Đài Loan tăng tốc trang bị lại tàu chiến do Trung Quốc tiếp tục thử nghiệm tàu sân bay Thi Lang.

Các tên lửa chống hạm mới mà bộ quốc phòng Đài Loan gọi là “sát thủ tàu sân bay” cũng đã được trang bị cho một số tàu tuần tra. Bộ quốc phòng Đài Loan dự định chi tổng công 12 tỷ đô la Đài Loan (406,5 triệu USD) để mua 120 tên lửa Hsiung Feng III cho hải quân của họ. Hsiung Feng III được Đài Loan nhận vào trang bị vào tháng 5/2011.

Hsiung Feng III có khả năng tăng tốc đến 2M (2.300 km/h) và tiêu diệt mục tiêu ở tầm đến 130 km. Các tên lửa mới sẽ được lắp lên 8 frigate Oliver Hazard Perry và 7 tàu tuần tra.

Đài Loan tiết lộ chi tiết về Hsiung Feng III vào tháng 8/2011, khi Trung Quốc bắt đầu cho chạy thử tàu sân bay.

Hiện nay, Trung Quốc đang hoàn tất việc sửa chữa và hiện đại hóa tàu sân bay Thi Lang (tàu Varyag cũ) được đóng theo thiết kế Projekt 1143.6 và mua lại từ Ukraine vào năm 1998. Bộ quốc phòng Trung Quốc dự định dựa tên tàu sân bay Varyag thiết kế các tàu sân bay nội địa.

Việc Trung Quốc đóng tàu sân bay, cũng như phát triển một số loại vũ khí, trong đó có tiêm kích J-20 đã trở thành nguyên nhân căng thẳng quan hệ giữa Đài Bắc và Bắc Kinh.
  • Nguồn: AFP, Lenta, 15.5.2012.

Print Print E-mail Print