Vietnamdefence.com

 

Thiết bị huấn luyện xạ kích hiện thực ảo cho quân đội Nga

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Nga đã đặt hàng công ty Tranzas ở St. Petersburg hơn 100 hệ thống huấn luyện xạ kích ảo Vaga dùng để huấn luyện phối hợp hành động cho binh sĩ của một hay một số đơn vị, Tổng giám đốc Tranzas Nikolai Lebedev cho biết.

“Trong năm nay, chúng tôi đã bắt đầu sản xuất các hệ thống huấn luyện xạ kích cho Bộ Quốc phòng Nga, chúng đã được đưa vào đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước năm 2012”, ông Lebedev nói.

Hệ thống Vega dùng để tập luyện làm chủ các yếu lĩnh sử dụng vũ khí và các kỹ năng bắn ngắm, bắn theo trực cảm và bắn nhanh.

Vega tái tạo rất thật hình ảnh tình huống và âm thanh nên cho phép nâng cao hiệu quả quá trình huấn luyện và tạo sự vững vàng tâm lý cho người học.

Hệ thống bao gồm một số màn hình, các hệ thống âm thanh và máy chiếu. Tranzas đã thiết kế một số loại súng bộ binh mô phỏng như АК-103 (АК-74 ), súng trường bắn tỉa SVD, súng trung lien RPK-74, súng không kêu AS Val, súng ngắn K59, PYa, Glock-17-19, súng rocket chống tăng RPG-7V, RPG-2B. Thiết bị huấn luyện có tính cả đến lực giật hậu sau khi bắn.

Tranzas cũng đã phát triển biến thể Vega dành cho các cơ quan đặc vụ. Các hệ thống này có thể lắp đặt cho nhiệm vụ cụ thể, tức là mô phỏng chính xác chẳng hạn một tòa nhà hay một căn hộ bị khủng bố chiếm giữ. “Như vậy, các binh sĩ đặc nhiệm có thể tập luyện tác chiến giải thoát con tin trên mô hình chính xác của mục tiêu, phân công mục tiêu và nhiệm vụ cho nhau”, ông Lebedev giải thích.

Nguồn: VPK, 30.10.12.

Print Print E-mail Print