Vietnamdefence.com

 

Bell thử nghiệm trực thăng trinh sát Kiowa Warrior cải tiến

VietnamDefence - Công ty Bell Helicopter (Mỹ) đã bắt đầu thử nghiệm bay biến thể cải tiến của trực thăng OH-58 Kiowa Warrior.

OH-58D Kiowa Warrior (bellhelicopter.com)

Trực thăng mới có ký hiệu Block II và được xem như phương án có thể thay thế các trực thăng trinh sát OH-58 Kiowa Warrior trong biên chế Lục quân Mỹ.

Trực thăng mới được trang bị một động cơ mạng hơn, rotor đuôi được gia cường, bộ sensor ở mũi mới, cũng như các màn hình hiển thị thông tin đa năng.

Theo Flightglobal, OH-58 Kiowa Warrior Block II sử dụng động cơ HTS-900 công suất 746 kW của Honeywell.

Các chuyên gia của Bell đã bắt đầu thiết kế gói nâng cấp Block III cho OH-58 Kiowa Warrior, trong đó bao gồm việc lắp rotot nâng mới.

Ngoài biến thể cải tiến của Kiowa Warrior để thay thế cho các trực thăng đã lạc hậu OH-58D, Lục quân Mỹ cũng đang xem xét trực thăng cao tốc S-97 Raider của Sikorsky. Hãng này đã bắt đầu lắp ráp 2 mẫu chế thử S-97. Sikorsky dự định bắt đầu thử nghiệm S-97 vào năm 2014.

Theo Flightglobal MiliCAS, Lục quân Mỹ hiện có 660 OH-58 thuộc các biến thể khác nhau, kể cả 2 biến thể huấn luyện. Còn có 101 trực thăng này trong biên chế của quân đội Australia, Áo, Cộng hòa Dominica, Israel, Iraq, Saudi Arabia, Tây Ban Nha, Đài Loan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn: Flightglobal, Lenta, 23.10.2012. 

Print Print E-mail Print