Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , UCAV , Sukhoi , MiG , Nga

MiG và Sukhoi hợp lực làm UAV

VietnamDefence - Các công ty chế tạo máy bay Nga MiG và Sukhoi đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển máy bay không người lái (UAV), Tổng giám đốc MiG Sergei Korotkov cho biết hôm 25/10/2012.

Zond-1 (sukhoi.org)

Theo ông Korotkov, MiG sẽ tham gia dự án mà Sukhoi đã thắng thầu trước đó.

Tháng 7/2012, Bộ Quốc phòng Nga đã chọn Sukhoi làm hãng phát triển UAV tiến công (UCAV) hạng nặng. Tính năng kỹ thuật dự kiến của UCAV này chưa được tiết lộ.

Trước đó, các công ty Sokol và Tranzas cũng đã bắt đầu hợp tác phát triển UCAV. Tuy nhiên, đó là UCAV hạng trung, có trọng lượng đến 5 tấn.

Nhiều nguồn tin quân sự khác lại cho biết, dự án hợp tác của Sokol và Tranzas là UAV trinh sát chứ không phải là UCAV.

Ngoài ra, Sokol và Tranzas cũng đang hợp tác phát triển UAV có trọng lượng đến 1 tấn. Tổng kinh phí cho cả 2 dự án là 3 tỷ rúp.

Một đại diện của RSK MiG, công ty này ngày 25/10/2012 cũng đã thông báo về việc gia tăng đáng kể vật liệu composite sử dụng trong kết cấu máy bay MiG-29. Thay vì 2-3%, tỷ trọng vật liệu composite trong kết cấu MiG-29 nay đã là 10-12%. Ví dụ, composite đang được dùng để sản xuất ½ diện tích bề mặt ngoài của máy bay. Điều đó cho phép giảm trọng lượng máy bay, tăng độ vững chắc chống ăn mòn và độ cứng của kết cấu.

Nguồn: Lenta, 25.10.2012.

Print Print E-mail Print