Vietnamdefence.com

 

Theo chân Mỹ, Nga phát triển lá chắn tên lửa ‘Aegis’

VietnamDefence - Nga đang phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa trên biển tương tự Aegis của Mỹ.

Пуск американской ракеты SM-3 в составе комплекса Aegis. Фото с сайта armybase.us
Trưởng Phòng Đơn đặt hàng nhà nước của Tập đoàn đóng tàu thống nhất OSK  Anatoly Shlemov cho biết, Nga sẽ có hệ thống phòng thủ tên lửa tương tự Aegis của Mỹ.

“Nhiệm vụ đó đã được đặt ra dứt khoát cho ngành công nghiệp, bởi vì nó rất bức thiết từ góc độ sử dụng các tàu của hải quân trong hệ thống phòng thủ tên lửa”, ông Shlemov nói.

Theo ông Shlemov, các xí nghiệp nằm trong Tập đoàn phòng không Almaz-Antei (hãng chế tạo các hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa S-300 và S-400) có tham gia phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa trên biển của Nga.

Trước đó, được biết, Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch bắt đầu đóng 6 tàu khu trục trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa và vũ trụ vào năm 2016.

Hệ thống phòng thủ tên lửa hạm tàu Aegis của Mỹ hiện đang được ráo riết phát triển. Các hệ thống Aegis trang bị tên lửa chống tên lửa SM-2, SM-3 và các biến thể của chúng đang được triển khai trên các tuần dương hạm lớp Ticonderoga và các khu trục hạm lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ, cũng như một số chiến hạm của hải quân Nhật Bản, Hàn Quốc, Nauy và Tây Ban Nha.

Aegis được trang bị một trạm radar nhìn vòng có khả năng phát hiện và bám 300 mục tiêu ở cự ly 320 km. Để tiêu diệt các mục tiêu quan trọng nhất, hệ thống có thể phóng đồng thời đến 18 tên lửa chống tên lửa.

Nguồn: Lenta, Dni, 31.8.2012.

Print Print E-mail Print