Vietnamdefence.com

 

Tàu chiến thứ 11 của Nga sắp đến bờ biển Syria

VietnamDefence - Tàu hộ vệ Smetlivy của Hạm đội Biển Đen sẽ bổ sung cho binh đoàn tàu chiến Nga ở Địa Trung Hải, gần bờ biển Syria, một quan chức cao cấp Hải quân Nga tiết lộ hôm 6/9/2013.

Tàu hộ vệ Smetlivy
“Tàu hộ vệ này sẽ tăng cường cho lực lượng liên hạm đội Nga ở Địa Trung Hải theo cơ chế luân phiên. Tàu dự định sẽ rời Sevatopol ngày 12-14/9”, nguồn tin nói.

Theo nguồn tin này, nửa cuối ngày 6/9, biên đội tàu gồm các tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk (Hạm đội Biển Đen) và Minsk (Hạm đội Baltic) cùng với tàu trinh sát Priazovie (Hạm đội Biển Đen) đã đi qua eo biển Dardanells và thuộc quyền chỉ huy của bộ chỉ huy binh đoàn tàu Nga tại Địa Trung Hải.

Vị đại diện Hải quân Nga cũng cho biết, ngày 17/9, tàu tuần dương tên lửa Moskva sẽ đến đông Địa Trung Hải, còn ngày 29/9, 2 tàu chiến của Hạm đội Biển Đen là xuồng tên lửa Ivanovets và tàu tên lửa nhỏ  Shtil sẽ đến khu vực bờ biển Syria.

Trước đó, tàu đổ bộ cỡ lớn Nikolai Filchenkov của Hạm đội Biển Đen đã rời Sevastopol đi Novorossyisk để nhận hàng dự trữ và hàng hóa cho Syria.

Hiện nay, trong binh đoàn liên hạm đội Nga ở Địa Trung Hải còn có tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Panteleyev, các tàu đổ bộ cỡ lớn Đô đốc Nevelsky (Hạm đội Thái Bình Dương) và Aleksandr Shabalin (Hạm đội Baltic), tàu hộ vệ Neushtrashimy (Hạm đội Baltic), cũng như các tàu bảo đảm.


Nguồn: RIA Novosti, VZ, 6.9.2013.

Print Print E-mail Print