Vietnamdefence.com

 

Sắp trình làng Kẻ hủy diệt-2

VietnamDefence - Hãng Uralvagonzavod (Nga) sắp ra mắt xe yểm trợ hỏa lực xe tăng BMPT-72 tại Nizhny Tagil.

Chèn chú thích ảnh vào đây
BMPT-72 sẽ trình làng vào ngày đầu tiên của triển lãm vũ khí, kỹ thuật quân sự và đạn dược quốc tế lần thứ 9 Russia Arms EXPO 2013 (RAE 2013).

BMPT-72 là sự hiện đại hóa có tính cách mạng loại xe tăng nổi tiếng thế giới Т-72. Trong quá trình chế tạo BMPT-72 có tính đến kinh nghiệm chế tạo và sử dụng xe BMPT vốn có biệt danh Terminator (Kẻ hủy diệt) do có sức mạnh hỏa lực mạnh mẽ.

Giống như mẫu cơ sở, Terminator-2 có khả năng thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực cho xe tăng và bộ binh trong mọi loại hình tác chiến, ở các khu vực địa lý phức tạp, bất kể ngày đêm, chống lại mọi kẻ thù.

Trong số những khác biệt so với Terminator, BMPT-72 có hệ thống điều khiển hỏa lực cải tiến và khả năng bảo vệ của module chiến đấu trên tháp xe tốt hơn.

BMPT-72 tạo ra cơ hội hiếm có cho tất cả những nước hiện trang bị loại tăng phổ biến nhất đương đại Т-72 có thể nhanh chóng đưa quân đội của mình lên một trình độ mới, mạnh mẽ, cơ động, được bảo vệ và trang bị tốt với chi phí thấp nhất mà không phải mua những xe chiến đấu mới đắt tiền.

Dự kiến, lần ra mắt thế giới của Terminator-2 sẽ diễn ra dưới dạng một show ánh sáng đa phương tiện tại trung tâm giới thiệu rộng 900 m2 được xây dựng phục vụ cho triển lãm.


Nguồn: VPK, 5.9.2013.

Print Print E-mail Print