Vietnamdefence.com

 

Tàu chiến Nga lên đường tập trận với Trung Quốc

VietnamDefence - Biên đội tàu của Hạm đội Thái Bình Dương (Nga) do tàu tuần dương tên lửa cận vệ Varyag đã rời Vladivostok đi Thượng Hải để dự cuộc tập trận Nga-Trung ở biển Hoa Đông, phòng báo chí Hạm đội Thái Bình Dương thông báo hôm 14/5/2014.


Tàu tuần dương Varyag (RIA Novosti)
Tham gia cuộc tập trận “Phối hợp trên biển 2014” sẽ có 12 tàu, trong đó có biên đội 6 tàu của Hạm đội Thái Bình Dương dưới sự chỉ huy của Đại tá hải quân Sergei Lipilin.

Dự đoán, biên đội tàu này sẽ đến Trung Quốc vào ngày 18/5. Cuộc tập trận hải quân chung Nga-Trung sẽ diễn ra từ ngày 20-26/5/2014 ở phía bắc biển Hoa Đông.

Ở giai đoạn tích cực của cuộc tập trận diễn ra ngày 22-25/5, các thủy thủ sẽ luyện tập phòng thủ bảo vệ tàu ở trạng thái neo đậu, giải cứu các tàu bị cướp biển chiếm giữ và các nhiệm vụ phòng không. 

Ngoài ra, kế hoạch tập trận còn trù tính các đợt bắn tên lửa và pháo vào các mục tiêu trên biển và trên bờ, các chiến dịch chống ngầm và tìm cứu. 

Từ phía Nga, cùng với tàu Varyag, tham gia tập trận, còn có tàu khu trục Bystryi, tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Panteleyev, tàu đổ bộ cỡ lớn Đô đốc Nevelskoi, tàu chở dầu hạn trung Ilym và tàu kéo Kalar, tổng cộng 6 tàu nổi, 2 trực thăng và một đơn vị đặc nhiệm lính thủy đánh bộ của Hạm đội Thái Bình Dương. Phía Trung Quốc cũng có 6 tàu khu trục, hộ vệ và các tàu khác tham gia.

Dự định, các tàu của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ rời Thượng Hải về Vladivostok vào ngày 27/5/2014. Biên đội này sẽ về đến căn cứ đóng quân vào đầu tháng 6/2014.

Cuộc tập trận Nga-Trung lần này được tiến hành lần thứ ba. Cuộc tập trận “Phối hợp trên biển 2013” diễn ra vào tháng 7/2013 ở biển Nhật Bản với sự tham gia của gần 20 tàu.

Nguồn:

Lenta, 14.5.2014.

Print Print E-mail Print