Vietnamdefence.com

 
Tags: Putin , Crimea

Putin lần đầu tiên đến Crimea sau sáp nhập

VietnamDefence - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bay đến Sevastopol dự Ngày hội Chiến thắng. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông đến đây sau khi Crimea gia nhập thành phần nước Nga.

Putin tại cuộc duyệt binh Chiến thắng ở Moskva ngày 9/5/2014 (RIA Novosti)
Tổng thống Nga sẽ tham gia các hoạt động tại Sevastopol kỷ niệm 69 năm ngày Chiến thắng và 70 năm ngày giải phóng thành phố khỏi ách phát xít.

“Máy bay tổng thống đã đến sân bay Belbek, từ đó, nguyên thủ quốc gia sẽ đi Sevastopol, nơi ông sẽ tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng”, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitri Peskov cho biết.

Chuyến thăm này đến Crimea và Sevastopol không được thông báo chính thức. Nhưng thông tin về kế hoạch của Nga tổ chức duyệt binh ở Crimea đã gây ra phản ứng tiêu cực ở nhiều nước phương Tây. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bày tỏ lấy làm tiếc về kế hoạch của Nga tổ chức duyệt binh ở Crimea khi mà tình hình ở Ukraine vẫn còn căng thẳng.

Hoạt động kỷ niệm trọng thể ở Sevatopol bao gồm duyệt binh, duyệt binh tàu chiến Hạm đội Biển Đen và chuyến bay của 70 máy bay của Không quân Nga, cũng như khánh thành tượng đài Đô đốc Nga Dmitri Senyavin (1763-1831). Dự kiến, Putin sẽ phát biểu chúc mừng tại cuộc duyệt binh, sau đó cùng các cựu chiến binh đặt vòng hoa tượng đài những người bảo vệ Sevatopol năm 1941-42 trên quảng trường Nakhimov. Sau đó, ông Putin sẽ thăm Nhà thờ Thánh Vladimir ở Sevastopol và dự buổi hòa nhạc.


Nguồn: Lenta, 9.5.2014.

Print Print E-mail Print