Vietnamdefence.com

 

Jordanie mở hàng tên lửa APKWS 70 mm

VietnamDefence - Bộ chỉ huy Các hệ thống hàng không Hải quân Mỹ đã thông báo việc ký hợp đồng xuất khẩu đầu tiên tên lửa có điều khiển chính xác cao 70 mm APKWS (Advanced Precision Kill Weapon System).

APKWS (defencereport.com)
Jordanie đã trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên mua APKWS. Số lượng tên lửa bán cho Không quân Jordanie và giá trị không được thông báo.

Hợp đồng này bao gồm việc mua sắm tên lửa, hỗ trợ tích hợp tên lửa với máy bay trinh sát/tiến công CN-235 của Không quân Jordanie, bảo dưỡng trang thiết bị đã chuyển giao.

APKWS được chế tạo trên cơ sở rocket hàng không (không điều khiển) tiêu chuẩn rẻ tiền 70 mm М260 Hydra 70 lắp thêm đầu tự dẫn laser bán chủ động, có khả năng tiêu diệt với độ chính xác cao các mục tiêu không bọc thép và bọc thép nhẹ.

APKWS có vị trí trung gian giữa các rocket không điều khiển và các tên lửa chống tăng có điều khiển lớn hơn.

Việc cải tiến bao gồm việc lắp khoang dẫn WGU-59/B với các cánh lái bung ra vào phần giữa thân tên lửa và cho phép sử dụng phần chiến đấu M151 nặng 10 bảng hiện có, các ngòi nổ và động cơ nhiên liệu rắn MK-66 Mod.4 Hydra 70.

Hiện nay, tên lửa đang được sử dụng trên các trực thăng AH-1W Super Cobra, UH-1Y Super Huey và MH-60 Seahawk của Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ.

Theo điều kiện hợp đồng, Hải quân Mỹ và nhà thầu BAe Systems sẽ cung cấp lô APKWS đặt hàng cho Không quân Jordanie vào năm 2016.

Nguồn: Armstrade, 7.5.2014.

Print Print E-mail Print