Vietnamdefence.com

 

Su-35 đến Trung Quốc

VietnamDefence - Các tính năng bay của tiêm kích tối tân Su-35 sẽ được phô diễn tại triển lãm hàng không ở Chu Hải, Trung Quốc, Phó Tổng giám đốc Rosoboronoexport, ông Sergei Ladygin cho biết.

“Trên bầu trời Chu Hải sẽ phô diễn các khả năng bay của nó”, ông Ladygin nói.

Đại diện của Tổng công ty Chế tạo máy bay thống nhất Nga OAK cho biết, Su-35 đã bay đến triển lãm Airshow Сhina-2014. “Máy bay đã hạ cánh. Trong khuôn khổ triển lãm hàng không vũ trụ từ ngày 11-16/11/2014, máy bay sẽ biểu diễn chương trình bay cao cấp”, quan chức này nói.

Trước đó, ông Ladygin thông báo, “Nga và Trung Quốc đang tiếp tục đàm phán về Su-35, đang diễn ra quá trình thống nhất các văn bản. Vấn đề đàm phán rất phức tạp, rất nhiều vấn đề nội bộ quốc gia cần thống nhất, chính ở vấn đề này mà không được vội vàng". Báo chí Nga từng đưa tin, Trung Quốc dự định 24 Su-35 của Nga, việc đàm phán bắt đầu vào năm 2012.

Tại Airshow Сhina-2014, đội bay biểu diễn Russykyie vityazi sẽ thực hiện bay trình diễn trên 5, 4 và 2 tiêm kích, cũng như bay đơn với nhiều thuật bay cao cấp lừng danh của tiêm kích Sukhoi.

Hiện nay, đội bay này là duy nhất trên thế giới thực hiện thuật bay cao cấp đơn và tốp bằng tiêm kích hạng nặng Su-27.

Su-35 (NATO gọi là Flanker-T+) là tiêm kích đa năng siêu cơ động thế hệ 4++, do Viện thiết kế Sukhoi phát triển trên cơ sở hiện đại hóa sâu mẫu Т-10S. Biến thể giành cho Không quân Nga có tên Su-35S.

Thế hệ 4++ mà Su-35 thuộc về là ước lệ và chỉ cho thấy, xét tổng thể các tính năng, Su-35 tiến sát tiêm kích thế hệ 5, vì ngoại trừ công nghệ tàng hình và radar anten mạng pha chủ động, máy bay đáp ứng đa số các yêu cầu đối với tiêm kích thế hệ 5. Vào năm 2015, Không quân Nga sẽ nhận được 48 Su-35S.

Nguồn: RIA, VZ, 5.11.2014.

Print Print E-mail Print