Vietnamdefence.com

 

Saudi Arabia mua 300 Dực Long II

VietnamDefence - Saudi Arabia dã ký hợp đồng mua 300 máy bay không người lái trinh sát-tiến công tầm xa tối tân Dực long II của Trung Quốc.

Dực Long II (Pterodactyl II, Wing Loong II) do Viện nghiên cứu và thiết kế máy bay Thành Đô  (CADI) và Công ty Tập đoàn Công nghiệp máy bay Thành đô (Chengdu Aircraft Industry Group) thuộc Tổng công ty Công nghiệp hàng không nhà nước Trung Quốc AVIC ở Thành Đô phát triển.

Dực Long II

Trị giá hợp đồng cùng thiết bị và vũ khí đi kèm nghe nói là khoảng 10 tỷ USD, qua đó trở thành hiwpj đồng xuất khẩu lớn trong lịch sử ngành chế tạo máy bay Trung Quốc, cũng như hợp đồng mua UAV kỷ lục thế giới.

Dực Long II là sự phát triển tiếp theo của Dực Long I (Pterodactyl I, Wing Loong I) do CADI phát triển và Chengdu Aircraft Industry Group sản xuất từ năm 2009. Dực Long I đã được quân đội nhận vào trang bị với tên gọi GJ-1 (Gongji-1) và đã gặt hái thành công lớn về xuất khẩu khi được bán cho một loạt nước như Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, UAE, Pakistan, Ai Cập, Kazakhstan và có thể cả Uzbekistan.

Saudi Arabia đã ký hợp đồng mua một lô Dực Log I vào tháng 4/2014 và sử dụng chúng trong cuộc chiến ở Yemen được một thời gian.

Mẫu chế thử đầu tiên của Dực Long II đã bay thử lần đầu ở Thành Đô vào ngày 27/2/2017. Đồng thời Tân Hoa xã cũng đưa tin thêm rằng, Trung Quốc đã ký hợp đồng xuất khẩu UAV lớn nhất với một khách hàng nước ngoài không nêu tên.
Dực Long II

Nguồn: aerotime.aero, 20.3.2017.

Print Print E-mail Print