Vietnamdefence.com

 

BrahMos đạt tầm hơn 400 km

VietnamDefence - Ấn Độ đã tăng tầm cho tên lửa Brahmos lên đến hơn 400 km.

Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đã thử nghiệm thành công biến thể tên lửa liên doanh Nga-Ấn Brahmos với tầm bắn tăng lên đến hơn 400 km, Giám đốc điều hành Công ty BrahMos Aerospace, ông Sudhir Kumar Mishra cho biết.

Quyết định tăng tầm bắn cho tên lửa BrahMos đã được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh song phương Nga-Ấn ở Goa vào năm 2016. Hiện nay, tầm bắn tối đa của tên lửa này là 290 km.

Tháng 6/2016, Giám đốc tiếp thị của công ty phát triển tên lửa BrahMos Aerospace, ông Praveen Pathak cho hay, công việc thiết kế-thử nghiệm biến thể siêu vượt âm của Brahmos sẽ bắt đầu khoảng năm 2022, mẫu chế thử có thể xuất hiện vào năm 2024.

Tên lửa hành trình siêu âm BrahMos được phát triển tại Ấn Độ với sự tham gia của Liên hiệp NPO Mashinostroenia của Nga. BrahMos được phát triển trên cơ sở tên lửa Yakhont, biến thể xuất khẩu của tên lửa chống hạm P-800 Oniks của Nga. BrahMos có 4 phương án triển khai: trên mặt đất, trên tàu nổi, trên tàu ngầm và trên máy bay. Biến thể mặt đất và trên tàu nổi đã được nhận vào trang bị. Các biến thể khác đang trong quá trình phát triển và thử nghiệm.

Nguồn: Lenta, 11.3.2017.

Print Print E-mail Print