Vietnamdefence.com

 

Ukraine quyết không bán công nghệ động cơ siêu vận tải cơ An-124 Ruslan cho Trung Quốc

VietnamDefence - Ukraine bác bỏ khả năng bán giấy phép sản xuất động cơ D-18Т cho Trung Quốc, một quan chức lãnh đạo công ty sản xuất động cơ hàng không Motor Sich của Ukraine cho biết.

An-124-100 (avia-mir)

Motor Sich đã và không có kế hoạch bán cho Trung Quốc giấy phép động cơ máy bay D-18Т vốn đang trang bị cho máy bay vận tải hạng nặng An-124-100 Ruslan.

“Thông tin đăng tải trên báo chí nước ngoài và đã được trích dẫn ở Ukraine nói rằng, Motor Sich dường như đang xem xét khả năng bán cho Trung Quốc giấy phép sản xuất D-18Т là vô căn cứ và có tính khiêu khích”, nguồn tin nói.

“Chúng tôi đã và đang không có ý định bán cho Trung Quốc giấy phép sản xuất động cơ cho Ruslan. Các kế hoạch dài hạn của chúng tôi đã được công bố trước đó - đó là thực hiện chương trình hiện đại hóa sâu D-18Т nhằm tăng từng bước lực đẩy của động cơ lên đến 27-29 tấn”, nguồn tin nhấn mạnh.

“Hiển nhiên là động cơ cải tiến D-18ТМ sẽ đắt hơn, nhưng không nghi ngờ gì nữa, nó sẽ được thị trường cần đến”, nguồn tin cho biết thêm.

Thông tin nói rằng, Motor Sich đang xem xét khả năng bán cho Trung Quốc giấy phép sản xuất động cơ D-18Т dành cho máy bay vận tải siêu nặng Ruslan mới đây được đăng tải trên báo chí Ukraine dẫn nguồn báo chí Đức và Trung Quốc.

Nguồn: Interfax-ukraine, bmpd, 29.1.2013.

Print Print E-mail Print