Vietnamdefence.com

 

Hàn Quốc gia nhập câu lạc bộ vũ trụ

VietnamDefence - Tên lửa đẩy KSLV-1 của Hàn Quốc được chế tạo với sự tham gia của Nga đã đưa thành công vệ tinh STSAT-2C lên quỹ đạo.

Tên lửa đẩy KSLV-1 (AFP)
Trước đó, việc phóng  KSLV-1 đã 2 lần bị đình hoãn do lỗi ở tầng 1 và tầng 2 của tên lửa. Ban đầu, thời gian phóng được ấn định là ngày 26/10/2012, nhưng không thành do rò heli vì đoạn ghép nối giữa bãi phóng với tầng 1 bị hư hỏng.

Ngày 29/11/2012, việc phóng tên lửa cũng bị hủy trước khi phóng 17 phút do trục trặc trong hoạt động của tầng 2.

KSLV-I được phóng lần đầu tiên vào năm 2009. Tầng 1 đã làm việc bình thường, nhưng cuối chuyến bay, các nắp rẽ dòng đã không tách ra, kết quả là vệ tinh không đến được quỹ đạo tính toán và cháy trong khí quyển.

Phóng tên lửa đẩy KSLV-1 (hhrunichev.ru)

Lần phóng lại tên lửa được tiến hành vào năm 2010, nhưng tên lửa phát nổ trên không 136 giây sau khi phóng. Ủy ban điều tra đã không xác nhận thông tin ban đầu cho rằng, tên lửa nổ do lỗi của phía Nga.

Tầng 1 của KSLV-1 do Trung tâm khoa học-sản xuất vũ trụ quốc gia (GKNPTs) mang tên Khrunichev của Nga sản xuất. Đây là một biến thể của tầng 1 của tên lửa đẩy Angara của Nga. Tầng 2 của KSLV-I và vệ tinh STSAT-2C do Hàn Quốc chế tạo.

KSLV-1 tại nhà máy của Trung tâm Khrunichev (khrunichev.ru)



Nguồn: Interfax, Lenta, 30.1.2013.

Print Print E-mail Print