Vietnamdefence.com

 

Philippines mua cường kích Nam Hàn

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Philippines dự định mua của công ty KAI (Hàn Quốc) 12 tiêm-cường kích hạng nhẹ FA-50, được chế tạo trên cơ sở máy bay huấn luyện T-50 Golden Eagle.

FA-50 (KAI)
Vòng đàm phán cuối dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 2/2013 và sẽ kéo dài hơn nửa năm. Các máy bay đầu tiên có thể được chuyển giao cho Philippines từ năm 2015.

Không quân Philippines dự định sử dụng FA-50 để đào tạo phi công, đánh chặn máy bay đối phương, khắc phục thảm họa thiên tai và làm máy bay trinh sát (khi được trang bị các camera theo dõi), đại diện của Tổng thống Philippines, ông Edwin Lacierda cho biết.

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng Philippines, 12 chiếc FA-50 nói trên sẽ có giá 18,9 tỷ peso (gần 310 triệu USD). Khoản kinh phí này đã được dự trù trog ngân sách quốc phòng nước này.

Các máy bay mới FA-50 sẽ là các máy bay chiến đấu phản lực đầu tiên trong quân đội Philippines kể từ năm 2005 khi nước này loại bỏ những tiêm kích F-5 Tiger II cuối cùng do hết hạn sử dụng.

Hiện nay, đội máy bay của Không quân Philippines chủ yếu gồm các máy bay turbine cánh quạt hạng nhẹ và trực thăng. Các máy bay này đang được sử dụng để chống nổi dậy ở đảo Mindanao, nhưng không thể giải quyết các nhiệm vụ quân sự phức tạp hơn.


Nguồn: Flightglobal, Defense News, Lenta, 31.1.2013.

Print Print E-mail Print