Vietnamdefence.com

 

Oto Melara thử đạn pháo có điều khiển Vulcano

VietnamDefence - Công ty Oto Melara (Italia) ngày 12/7/2013 đã tiến hành thử nghiệm đạn pháo có điều khiển mới Vulcano tại trường thử Alkantpan ở Nam Phi.

Trong quá trình bắn thử, đã kiểm
Vulcano
Vulcano (Oto Melara)
tra hệ thống dẫn GPS của đạn, cũng như chế độ dẫn kết hợp cả vệ tinh và đầu tự dẫn laser bán chủ động. Cuộc thử nghiệm được xác nhận là thành công.

Người ta đã tiến hành bắn Vulcano từ một lựu pháo tự hành PzH-2000 cỡ 155 mm vào các mục tiêu kích thước 2 x 2 m ở xa 33 km.

Khi chỉ sử dụng hệ dẫn GPS, quả đạn đã rơi cách mục tiêu 20 m. Khi sử dụng kết hợp GPS và đầu tự dẫn laser bán chủ động, Vulcano đã rơi đúng vào mục tiêu.

Sắp tới, Oto Melara sẽ tiếp tục thử nghiệm đạn. Họ sẽ kiểm tra hệ dẫn GPS có khả năng chống các hệ thống chế áp vô tuyến điện tử.

Vulcano đang được Oto Melara hợp tác với công ty Đức Diehl Defence phát triển. Đạn có 2 cỡ 127 và 155 mm dành cho tương ứng pháo hạm và pháo lục quân.

Dự kiến, đạn sẽ được trang bị một số loại hệ dẫn kết hợp trong một quả đạn. Ngoài đầu tự dẫn bán chủ động và GPS, còn có các sensor hồng ngoại.


Nguồn: Jane’s, Lenta, 24.7.2013.

Print Print E-mail Print